Tin mới

Dự báo thời tiết hôm nay 8/11: Đón không khí lạnh, miền Bắc bắt đầu mưa rét

Thứ năm, 08/11/2018, 08:11 (GMT+7)

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, hôm nay, mưa sẽ lan rộng ra đồng bằng Bắc bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, hôm nay, mưa sẽ lan rộng ra đồng bằng Bắc bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa tin cho hay hôm nay Hà Nội và các vùng lân cận có mưa rào và dông. Trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Đêm qua, các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai đã có mưa rào, nhiệt độ nhanh chóng hạ xuống 5-7 độ. Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi phía Bắc 15-17 độ, có nơi 12-13 độ như Sa Pa.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn, dông lốc, sét sẽ lan ra toàn Bắc Bộ. Lượng mưa không quá lớn và tập trung chính trong hôm nay. Sau đó, Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ; gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. 

Ở vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao nên các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ đêm nay và ngày mai tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Cảnh báo từ nay đến 10/11, trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập úng vùng trũng thấp tại các tỉnh này.

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở ngưỡng 19-22 độ, riêng khu Tây Bắc 16-19 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét. Ban đêm nhiệt độ 19-22 độ, vùng núi 15-18 độ. Ban ngày nhiệt độ từ 20-23 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Đêm trời lạnh khi nhiệt độ ở mức 18-21 độ. Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưa rét