Tin mới

Dự đoán của Trump về cuộc gặp với Tập Cận Bình

Thứ sáu, 31/03/2017, 15:28 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra dự đoán của mình về cuộc gặp gỡ sắp diễn ra với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra dự đoán của mình về cuộc gặp gỡ sắp diễn ra với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Quan điểm được ông Trump chia sẻ trên Twitter của mình.

Theo ông Trump, "cuộc gặp với Trung Quốc sẽ rất khó khăn". Ông Trump khẳng định, "chúng ta có thể sẽ không bị cướp việc làm cũng như thâm hụt thương mại nữa". "Các công ty Mỹ phải lên kế hoạch sẵn sàng về các biện pháp thay thế", Trump viết.

Cuộc hội kiến dự kiến sẽ diễn ra vào 6-7/4 tới.

Cuộc hội đàm dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần tới tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida. Đây là cuộc gặp mặt đầu tiên giữa lãnh đạo của hai cường quốc lớn nhất thế giới.

Cuộc gặp mặt diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ "không suôn sẻ" kể từ sau khi ông Trump chính thức lên cầm quyền. Kể từ khi lên cầm quyền, Trump đã liên tục chỉ trích các chính sách thương mại "không công bằng" của Bắc Kinh cũng như sự "thiếu quyết đoán" trong việc gây áp lực với Triều Tiên về các chương trình tên lửa, hạt nhân.

Cuộc gặp mặt được đánh giá là sự kiện quan trọng, là bước ngoặt trong việc xác lập và định hình tính chất quan hệ giữa hai nước trong những năm tới.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news