Tin mới

Dự đoán giá vàng mới nhất ngày 5/1: Chạy quanh ngưỡng nhạy cảm, nhà đầu tư ôm 'trái đắng'

Thứ hai, 04/01/2021, 20:16 (GMT+7)

Dự đoán giá vàng mới nhất, cập nhật bảng giá vàng mới nhất ngày mai 5/1: Vàng tiếp tục chạy quanh ngưỡng nhạy cảm do bất ổn của Covid-19.

Dự đoán Giá vàng ngày 5/1 trên thế giới

Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến hết sức căng thẳng, do đó ảnh hưởng không nhỏ đến giá vàng thế giới trong thời gian tới đây.

Nền kinh tế toàn cầu suy yếu buộc các ngân hàng trung ương cần phải tung ra những biện pháp kích thích nền kinh tế chưa từng có, khiến tình trạng lạm phát gia tăng cũng như áp lực giảm USD mạnh mẽ.

>>Xem thêm: Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay 4/1: Lao dốc tụt hố sâu giữa biến động

Chính điều này khiến các nhà đầu tư đã đổ xô đi tìm đến với kim loại quý là vàng.

Ngoài ra, nhu cầu mua vàng hiện đã giảm mạnh do giá vàng cao cũng như đợt giãn cách xã hội liên tiếp nhằm phòng ngừa dịch Covid-19.

Giá vàng thế giới hiện đang chạy quanh ngưỡng nhạy cảm khiến các nhà đầu tư ôm trái đắng. Ảnh: Internet

Trái ngược với nhu cầu đó, nhu cầu mua vàng thỏi hiện đã tăng mạnh sau khi quỹ hoán đổi danh mục hiện đang nắm giữa khoảng 30% so với các năm liền trước.

Không ít các lý do khiến nhiều nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục bật tăng trong tuần tới.

Theo nhận định của các nhà đầu tư, đường đi của vàng thời gian tới sẽ khá gian nan, cũng giống như vào khoảng thời gian từ 8/2020 đến nay.

Thị trường vàng hiện đang phụ thuộc không nhỏ vào diễn biến của đại dịch cũng như hiệu quả từ công cuộc tìm ra vắc-xin phòng dịch này.

Chốt phiên ngày hôm nay, giá vàng trên thế giới hiện được niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.912 USD/ounce, tăng 14 USD so với chốt giao dịch hôm qua.

Dự đoán giá vàng trong nước ngày 5/1

Sau một năm tăng ngoạn mục, giá vàng trong nước được dự báo sẽ tiếp đà tăng tiếp trong năm 2021.

Giá vàng trong nước cũng biến động thất thường do ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Dù vậy, các chuyên gia phân tích cũng không khỏi lo ngại và vô cùng thận trọng khi dự đoán về hàng rào chống lạm phát này.

Hiện giá vàng trong nước chốt phiên ngày 4/1, vàng PNJ hiện được niêm yết ở mức 54,9-55,4 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.