Tin mới

Du học sinh Việt dương tính với Covid-19 khi tới Singapore

Thứ năm, 20/08/2020, 09:19 (GMT+7)

Bộ Y tế Singapore hôm nay báo cáo thêm 93 ca Covid-19 mới, 6 ca nhập khẩu trong đó có một du học sinh Việt Nam.

Tổng số ca Covid-19 của Singapore tính đến nay đã là 56.031 trường hợp. Trong số những ca nhiễm mới có 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Theo Bộ Y tế, cả 2 trường hợp này đều là người có giấy phép lao động sống bên ngoài các khu ký túc xá.

>> Xem thêm: WHO: Thế giới hơn 22 triệu ca Covid-19 nhưng chưa nơi nào có miễn dịch bầy đàn

Còn 6 ca nhiễm nhập khẩu đều đã được lệnh ở nhà (stay-home notice) khi họ đến Singapore. Trường hợp sinh viên Việt Nam dương tính với Covid-19 được xác định là 23 tuổi, đến Singapore vào ngày 7/8. Các trường hợp còn lại là 2 bé gái (3 và 7 tuổi) đến từ Ấn Độ vào ngày 10/8 và có liên quan tới một ca nhiễm trước đó. 2 trường hợp nhập khẩu khác là người Singapore trở về từ Ấn Độ ngày 7/8 và UAE ngày 8/8. Trường hợp còn lại là một người có giấy phép lao động hiện đang làm việc tại Singapore. Người này nhập cảnh từ Trung Quốc vào ngày 7/8.

Tất cả những trường hợp nhập khẩu nói trên đều đã được làm xét nghiệm trong khi nhận lệnh tự cách ly tại nơi lưu trú.

Đường Orchard trong ngày đầu tiên của giai đoạn 2 khi Singapore mở cửa trở lại. Ảnh: Mediacorp

2 ca lây nhiễm cộng đồng, không có triệu chứng được phát hiện khi Bộ Y tế kiểm tra định kỳ các công nhân làm việc trong những ngành nghề thiết yếu, sống bên ngoài ký túc xá.

Bộ Y tế cho biết họ đang tiến hành điêu tra dịch tễ các ca bệnh. Trong thời gian chờ đợi, tất cả những người tiếp xúc gần được xác định đã được đưa đi cách ly và đưa vào diện cách ly.

Số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Singapore vẫn ổn định, trung bình 2 ca/ngày trong vòng 2 tuần qua. Số ca nhiễm không có liên kết trong cộng đồng cũng duy trì ở mức 1 ca/ngày trong 2 tuần. Bộ Y tế Singapore cho biết họ sẽ giám sát chặt chẽ những con số cũng như các ca nhiễm thông qua chương trình của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Việt Nam