Tin mới

WHO chỉ ra nhóm người khiến dịch COVID-19 lây lan nhanh trên toàn cầu

Thứ tư, 19/08/2020, 16:55 (GMT+7)

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, những người trong độ tuổi từ 20 đến 40 đang là những người khiến dịch COVID-19 bùng phát và lây lan trên toàn cầu.

Reuters hôm 18/8 đã trích dẫn nhận định của Tổ chức Y tế thế giới WHO về tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Theo đó, WHO đưa ra cảnh báo giới trẻ đang trở thành động lực chính khiến đại dịch lây lan nhanh trên toàn cầu.

Theo ông Akeshi Kasai, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO cho rằng những người trong độ tuổi từ 20 - 40 là nguồn gia tăng và lây lan của virus SARS-CoV-2.

WHO cho rằng những người trong độ tuổi từ 20 - 40 đang là nguồn gia tăng và lây lan virus SARS-CoV-2. Ảnh: Internet

Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO cho rằng chính bản thân những người này đã nhiễm virus SARS-CoV-2 mà không hề hay biết. Các trường hợp này thường không biểu hiện triệu chứng hoặc các triệu chứng rất nhẹ.

Điều này làm tăng nguy cơ lây nhiễm với nhóm người dễ bị tổn thăng nhất, Những người già, người có bệnh lý nền hoặc những người sống tại các đô thị đông dân cư chính là những người dễ bị ảnh hưởng.

Chúng ta phải tăng gấp đôi nỗ lực của mình để ngăn chặn virus lây lan vào những cộng đồng dễ bị tổn thương này", ông Kasai chia sẻ trong một cuộc họp trực tuyến.

Nhiều bãi biển vẫn đông nghịt người bất chấp những lệnh cách ly xã hội được nhiều quốc gia ban hành. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm này, chỉ riêng tại khu vực Tây Thái Bình Dương gồm 27 quốc gia đã xác nhận hơn 400.000 ca nhiễm COVID-19 với gần 9.300 trường hợp không qua khỏi, chiếm 2,3% trong tổng số các ca nhiễm trên toàncầu.

Ông Kasai nhấn mạnh dịch COVID-19 đang thay đổi với các chủng virus corona đột biến xuất hiện. Dù vậy, WHO vẫn coi virus SARS-CoV-2 ở mức "ổn định" (không đột biến số lượng lớn). WHO cũng nhắc nhở các nhà sản xuất thuốc tuân thủ mọi bước nghiên cứu và phát triển cần thiết khi tạo ra vaccine.

Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới đã ghi nhận 22.334.108 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với 784.722 ca tử vong. Mỹ vẫn đang là quốc gia ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất với hơn 5,6 triệu ca. Tuy nhiên trong vòng 24 giờ qua, Mexico đang là quốc gia ghi nhận nhiều ca nhiễm mới nhất với hơn 5,5 nghìn trường hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news