Tin mới

Du khách Nhật bị hướng dẫn viên Ấn Độ bắt cóc, cưỡng hiếp suốt 3 tuần

Chủ nhật, 04/01/2015, 16:16 (GMT+7)

Ngày 3/1, cảnh\nsát Ấn Độ đã bắt giữ tổng cộng 5 nghi an trong vụ một du khách Nhật Bản bị bắt\ncóc và cưỡng hiếp suốt 3 tuần tại thành phố Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), địa điểm\nlinh thiêng của Phật giáo.

Ngày 3/1, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ tổng cộng 5 nghi an trong vụ một du khách Nhật Bản bị bắt cóc và cưỡng hiếp suốt 3 tuần tại thành phố Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), địa điểm linh thiêng của Phật giáo.

 

Tờ Wall Street Journal cho hay, nạn nhân là sinh viên người Nhật, 23 tuổi, du học tại Ấn Độ. Cô bị chính hai gã hướng dẫn viên du lịch bắt cóc khi đi tham quan thành phố Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), địa điểm linh thiêng của Phật giáo.

Ngày 2-1 cảnh sát đã bắt giữ hai anh em Sajid Khan, 32 tuổi, và Jawed Khan, 25 tuổi, hai hướng dẫn viên du lịch ở Kolkata, đã dẫn cô gái Nhật đến Bồ Đề Đạo Tràng. Một trong hai tên này nói tiếng Nhật rất sõi. Ba kẻ khác bị bắt ở Kolkata vì đồng mưu bắt cóc cô gái. Đây được coi là một băng nhóm có tổ chức, chuyên tấn công khách du lịch là nữ giới và đi một mình.

Tệ nạn hiếp dâm đang là vấn đề nhức nhối tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Pallav Kanti Ghosh, cảnh sát thành phố Calcutta, cho biết hai người đàn ông trong nhóm tấn công được cho là anh em. Họ tự nhận là hướng dẫn viên khi tiếp cận nạn nhân, sau khi cô đến du lịch và làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn.

Theo Ghosh, một người trong số này nói tiếng Nhật rất trôi chảy. Họ nói rằng muốn đưa cô gái đi tham quan các địa danh.

"Ngày 23/11, nhóm người trên đưa nữ du khách đến Digha, một khu nghỉ ở bang Tây Bengal. Tại đây, họ đã cưỡng bức và cướp 1.200 USD bằng cách sử dụng thẻ ATM của nạn nhân".

Sau đó, cô được đưa tới thành phố Bồ Đề Đạo Tràng. Tại đây, những kẻ bắt cóc đã "trao tay" nạn nhân cho các thành viên khác trong băng đảng. Cô tiếp tục bị giam giữ và cưỡng hiếp trong nhiều tuần.

Nạn nhân trốn thoát ngày 20/12/2014 khi được hai tên này đưa đi chữa bệnh vì sức khỏe sa sút trầm trọng do bị cưỡng hiếp thường xuyên và sống trong khổ cực. Cô đã tìm cách trốn thoát và trên đường chạy đã gặp một số du khách người Nhật. Họ giúp cô liên hệ với Lãnh sự quán Nhật ở Kolkata.

“Chúng tôi rất biết ơn vì cảnh sát Kolkata đã hành động nhanh chóng” ­- một quan chức Lãnh sự quán Nhật ở Kolkata tuyên bố. Chính quyền Kolkata tình nghi nhóm năm kẻ này thuộc một đường dây chuyên tấn công nữ du khách đi một mình.

Những năm gần đây, các vụ cưỡng hiếp kinh hoàng tại Ấn Độ liên tiếp xảy ra khiến lượng khách du lịch đến quốc gia này bị sụt giảm.

Đầu năm 2014, một du khách Đan Mạch từng bị một nhóm đàn ông lạ mặt dùng dao đe dọa sau đó cưỡng hiếp tập thể khi bà lạc đường ở thủ đô New Delhi. Trong chuyến du lịch ở miền trung Ấn Độ năm 2013, nữ du khách Thụy Sĩ đã bị 8 kẻ tấn công, cướp bóc và cưỡng hiếp tập thể ngay trước mặt chồng.

Trước đó, một làn sóng biểu tình đã diến ra trên khắp Ấn Độ sau khi một nữ sinh 23 tuổi bị 6 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ở thủ đô New Delhi năm 2012.

Theo Nam Nam

 :

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news