Tin mới

Du khách suýt mất mạng vì bị cá mập tấn công

Thứ tư, 30/12/2015, 09:28 (GMT+7)

Một du khách đã may mắn thoát chết khi bị một con cá mập cắn khi đang đi bơi ở biển Gran Canaria vào ngày Giáng sinh.

Một du khách đã may mắn thoát chết khi bị một con cá mập cắn khi đang đi bơi ở biển Gran Canaria vào ngày Giáng sinh.

Tin tức từ Telegraph cho biết, nạn nhân bị cá mập cắn là cô Cristina Ojeda-Thies, 38 tuổi, đang trong kỳ nghỉ cùng gia đình ở bãi biển Gran Canaria, thuộc quần đảo Canaria, Tây Ban Nha - nơi vốn nổi tiếng với các hoạt động lặn biển. Nữ du khách đã nhảy xuống biển bơi sau khi dùng bữa tối với người thân vào hôm 25/12.

Kể lại với tờ báo địa phương, Cristina cho biết nơi cô bị cá mập tấn công chỉ cách bờ khoảng 18 mét. “Tôi có cảm giác cánh tay trái của mình bị kéo đi, nhưng tôi không để ý lắm vì giống như khi bạn chơi đùa với chú chó và nó táp vào tay bạn vậy”, cô kể.

“Tôi bơi vào bờ và lần này lại bị kéo dữ dội hơn. Nửa giây sau đó, tôi cảm thấy nó giữ chặt tay mình, tôi quay lại thì đó là một con cá. Tôi giằng lại và chống trả bằng tay phải, một lát sau tôi nhìn thấy vây cá mập của nó bỏ đi”, Cristina thuật lại vụ việc.

Nữ du khách miêu tả sự tấn công của con cá mập không đau bằng việc cô từng bị té xe hoặc bỏng khi nấu ăn.

Vết cắn của cá mập trên tay của Cristina. Ảnh: Telegraph

Sau đó cô đã chia sẻ trên cá nhân: “Hôm nay tôi đã chạm trán với một con gá mập khi đang bơi ở Canaries tháng 12”.

Ngay đêm đó, chính quyền địa phương đã cố gắng tìm kiếm con cá mập vì sợ nó sẽ ảnh hưởng đến du lịch.

Giám đốc của trung tâm quản lý ở Gran Canaria cho biết sự việc xảy ra vô cùng hiếm hoi và trấn an mọi người không nên sợ hãi vì nó chỉ có lặp lại trong 50 năm nữa.

Các chuyên gia cho biết con cá mập tấn công cô gái có lẽ là loài cá mập mượt được tìm thấy ở nhưng vùng biển nhiệt đới ấm áp. Chúng có thể lớn đến 10ft nhưng chiều dài trung bình thì khoảng 7,5ft.

Loài này được coi là nguy hiểm và hung dữ nếu tiếp cận trực tiếp. Chúng nuốt con mồi, thường là toàn bộ các loài cá có xương sống.

Ông Frias, một du khách từng bị cá mập tấn công khi du lịch ở vùng biển này cho biết: “Nó cắn tôi đến hai, ba lần và cố nuốt toàn bộ cánh tay tôi nhưng không thể." Vào tháng tám, một du khách Anh đã yêu cầu đóng cửa một bãi biển ở Benidorm khi một đứa trẻ 10 tuổi bị nghi ngờ là cá mập tấn công.

Xem thêm video "Bắt gặp đàn cá heo trắng khổng lồ cực quý hiếm": 

[mecloud]qkIwQDGjhH[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news