Tin mới

Du khách Vũ Hán trốn khỏi bệnh viện khi đang sốt, chủ tịch Đà Nẵng lên tiếng

Thứ tư, 05/02/2020, 19:32 (GMT+7)

Thông tin nữ du khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc rời khỏi bệnh viện Đà Nẵng khi đang sốt, nghi nhiễm virus corona khiến dư luận hoang mang. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Khu vực cách ly của Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Zing.vn

Theo tin tức từ Zing.vn, Tuổi trẻ, VTC, chiều 5/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng huỳnh Đức Thơ xác nhận có trường hợp một nữ du khách Trung Quốc đang sốt bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng. Cụ thể, tối 21/1, nữ du khách Zhang Shun Yu (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) từ Vũ Hán đến Đà Nẵng du lịch và bị sốt nên đã tới khám tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi đang làm thủ tục để nhập viện theo dõi thì nữ du khách đã bỏ trốn. Lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng xác định người này đến từ vùng dịch virus corona tại Vũ Hán nên đã cho người tìm kiếm nhưng không thấy.

Cơ quan chức năng sau đó xác nhận Zhang đã lên máy bay về nước vào ngày 22/1.  Phía sân bay xác định bà Zhang khi lên máy bay về nước thì máy đo thân nhiệt không phát hiện triệu chứng sốt. Biên bản làm việc giữa Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng lúc 17h ngày 22/1 xác nhận: “Du khách Zhang Shun Yu đã bay trên chuyến bay CZ (China Southern Airlines) 8368 đi từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng đến Trịnh Châu (Trung Quốc) lúc 16h38 ngày 22/1 trong tình trạng không sốt”.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định địa phương đã làm đúng quy trình, cũng đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế. Tuy nhiên, có một số người đã tung tin đồn gây hoang mang trên mạng xã hội. "Trường hợp này không có vấn đề gì. Mong rằng chúng ta có những thông tin chính xác để người dân hiểu được bản chất câu chuyện và yên tâm, bình tĩnh chống dịch”, ông Thơ nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news