Tin mới

Gần 300 sinh viên Việt Nam từ 'ổ dịch corona' Vũ Hán về quê ăn Tết

Thứ tư, 05/02/2020, 09:38 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 281 học sinh Việt Nam từ Vũ Hán trở về quê ăn Tết giữa đại dịch virus corona bùng phát mạnh mẽ.

Tin tức mới nhất trên báo Thanh NiênDân Trí cho hay theo như thống kê, số lượng lưu học sinh Việt Nam đang theo học tại Trung Quốc thì có khoảng 11.299 người.  Trong đó có khoảng 281 sinh viên Việt Nam từ Vũ Hán trở về quê ăn Tết.

Theo ông Nguyễn Hải Thanh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GDĐT xác nhận Cục hợp tác quốc tế đã phối hợp với đại diện giáo dục của Bộ GDĐT ở Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, liên tập cập nhật những thông tin về tình hình lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc nói chung, Vũ Hán nói riêng khi đại dịch virus corona đang bùng phát.

Theo thống kê ban đầu có khoảng 310 trong đó có 281 sinh viên đã về Việt Nam ăn Tết, vẫn còn một số sinh viên chưa liên hệ được.

Hiện nay chỉ còn 25 người đang ở Vũ Hán, trong đó có 21 lưu học sinh và 4 người nhà. Một số lưu học sinh cũng đã lên kế hoạch và có nguyện vọng về Việt Nam.

Một bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị tại bệnh viện ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc ngày 28/1. Ảnh: AP

"Với những lưu học sinh ở Trung Quốc nói chung và ở Vũ Hán nói riêng đã về Việt Nam ăn tết, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GDĐT đã liên hệ với hơn 20 Hội Lưu học sinh Việt Nam ở các tỉnh, thành của Trung Quốc để thông qua hội chuyển tới cho các sinh viên, các văn bản, thông tin của Bộ GD&ĐT liên quan đến phòng, tránh dịch virus corona" - ông Thanh nhấn mạnh.

Theo chia sẻ của ông Thanh, tính đến thời điểm hiện tại chưa có học sinh Việt Nam nào từ Trung Quốc về Việt Nam bị nhiễm virus corona.

"Có một số trường hợp đi xét nghiệm thì đều có kết quả âm tính. Còn 2 trường hợp đang chờ kết quả. Chúng tôi sẽ cập nhật tiếp thông tin trong thời gian tới", ông Thanh khẳng định.

Trong một diễn biến khác Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận thêm 65 trường hợp tử vong mới, nâng số người chết trong dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV) tại tỉnh này lên 479.

Số ca nhiễm trên  toàn Trung Quốc đại lục tăng thêm 3.887, nâng tổng số lên 24.324, theo số liệu công bố hôm nay từ Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát tại TP Vũ Hán từ cuối tháng 12/2019 và sau đó lây lan ra 31 tỉnh thành Truing Quốc và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news