Tin mới

Du lịch sao Hỏa qua video 360 độ của NASA

Thứ tư, 10/02/2016, 20:18 (GMT+7)

NASA vừa công bố một video 360 cho phép bạn có thể có một tour du lịch ảo trên sao Hỏa.

NASA vừa công bố một video 360 cho phép bạn có thể có một tour du lịch ảo trên sao Hỏa.

Video trên Youtube cho phép người dùng sử dụng Smartphone và xem các khu vực khác nhau của Hành tinh Đỏ. Những người sử dụng máy tính có thê sử dụng chuột để tham gia tour du lịch ảo này.

Một số hình ảnh được chụp bằng camera của tàu thăm dò Curiosity hiện đang trên sao Hỏa. Sau đó, các bức ảnh sẽ được ghép lại với nhau để tạo ra hình ảnh 360 độ.

Các bức ảnh được chụp tại Namib Dune và nhìn được núi Sharp ở phía xa. Địa điểm này là một phần của Bagnold Dunes. NASA cho biết việc xem xét những bãi cát ở Bagnold là "cái nhìn cận cảnh đầu tiên tại những cồn cát có thực ở bên ngoài Trái đất".

Curiosity đổ bộ lên sao Hỏa vào tháng 8/2012 với nhiệm vụ tìm kiếm bằng chứng cho thấy sao Hỏa có một số địa điểm có môi trường hỗ trợ sự sống. Vào tháng 10/2015, Curiosity đã phát hiện ra hàng tỷ năm trước, sao Hỏa từng có khản ăng lưu trữ nước trong những hồ trong một "khoảng thời gian dài", Phòng thí nghiệm Sức đẩy phản lực của NASA cho biết. Nước dĩ nhiên là quan trọng với sự sống. Vào vào tháng 9/2015, NASA cũng đã tìm thấy sự hiện diện nhỏ của nước trên sao Hỏa.

Bảo Linh (theo cnbc)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news