Tin mới

Đưa tin xuyên tạc lên Facebook, cô gái 24 tuổi ở Thanh Hóa bị phạt 5 triệu đồng

Thứ hai, 20/11/2017, 11:24 (GMT+7)

Cô gái 24 tuổi ở Thanh Hóa đã bị phạt hành chính 5 triệu đồng do có hành vi cung cấp, truyền đưa thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội.

Cô gái 24 tuổi ở Thanh Hóa đã bị phạt hành chính 5 triệu đồng do có hành vi cung cấp, truyền đưa thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội.

Theo Người lao độngTTXVN, sáng 20/11,  tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bà Trần Thị Hường (SN 1993, ngụ xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) do có hành vi cung cấp, truyền đưa thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội.

Quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với cô gái 9X tung tin bắt cóc câu like. Ảnh: Người lao động.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện Facebook có tên Huong Tran, đã đăng tải, truyền, đưa và chia sẻ nhiều bài viết có nội dung đưa tin bắt cóc trẻ em ở xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc gây hoang mang trong dư luận nhân dân.

Xét thấy hành vi đăng tải, chia sẻ các nội dung trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, xác minh làm rõ những thông tin mà facebook Huong Tran đăng tải là hoàn toàn không có thật.

Trần Thị Hường sau đó đã được triệu tập tới cơ quan công an để xác, minh làm rõ.

Tại đây, Trần Thị Hường khai nhận đã lấy thông tin trên từ một trang facebook khác rồi biên tập lại, đưa lên trang cá nhân nhằm mục đích câu view.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news