Tin mới

Đứa trẻ vừa mới sinh có “đuôi” dài 12 cm

Thứ ba, 23/09/2014, 17:37 (GMT+7)

Các bác sĩ cho biết chiếc “đuôi” của cậu bé này chính là một cá thể song sinh dính liên không hoàn chỉnh. Và để an toàn cho sức khỏe , đứa trẻ này sẽ phải phẫu thuật để tách chiếc đuôi này khỏi cơ thể.

Các bác sĩ cho biết chiếc “đuôi” của cậu bé này chính là một cá thể song sinh dính liên không hoàn chỉnh. Và để an toàn cho sức khỏe , đứa trẻ này sẽ phải phẫu thuật để tách chiếc đuôi này khỏi cơ thể.

Khi  vừa mới sinh, một cậu bé ở Ấn Độ đã có một chiếc “đuôi” dài 12cm, nặng 350gr nằm phía sau thắt lưng. Mặc dù ở Ấn Độ, những trường hợp mọc “đuôi” bất thường được rất nhiều người mê tín tôn sùng thành Thánh, nhưng gia đình cậu bé trai này vẫn quyết định cho cậu phẫu thuật để tách bỏ phần cơ thể thừa này.

Chiếc đuôi dài 12 cm mọc sau lưng bé trai.

Các chuyên gia tại Bệnh viện Chuyên khoa Aarna, thuộc thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ cho biết trường hợp  của cậu bé này khác với những trường hợp "mọc đuôi" y học khác bởi đây không phải là phần cơ thể thừa hay dị tật do nứt đốt sống tạo thành. Phần đuôi mọc dài ra từ cơ thể bé trai chính là người anh em song sinh dính liền không hoàn chỉnh. Chính vì thế, nếu không phẫu thuật, chiếc đuôi này sẽ phát triển thành ung thư và có thể cướp đi tính mạng của bé.

Hình chụp X-Quang chiếc "đuôi" của cậu bé.

Chị Jamnibhen Patel, đến từ làng Fatehgarh, Ấn Độ là mẹ của bé trai này cho biết, cậu bé là người con trai thứ tư của chị. Những đứa con trước của chị đều có sức khỏe bình thường nên khi nhìn thấy dị tật của cậu con trai út chị rất đau lòng.

Anh Kanjibhai Patel, cha của đứa trẻ chia sẻ: “Khi nhìn thấy con mình có đuôi, tôi rất hoảng sợ. Và sau đó, gia đình tôi quyết định phải phẫu thuật cho con không để chiếc đuôi ảnh hưởng tới sức khỏe của thằng bé”.

Gia đình cậu bé rất lo lắng cho sức khỏe của con trai nên quyết định cho bé phẫu thuật.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã cắt bỏ thành công chiếc “đuôi” dài 12 cm, trọng lượng 350gr ra khỏi cơ thể bé trai. Hiện tại bé đã được an toàn và trong quá trình hồi phục sức khỏe.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news