Tin mới

Đức đóng cửa trung tâm thương mại vì lo sợ khủng bổ

Thứ bảy, 11/03/2017, 20:19 (GMT+7)

Ngay khi nhận được thông tin đe dọa sẽ có một vụ khủng bố tại trung tâm thương mại, cảnh sát Đức đã đóng cửa và phong tỏa toàn bộ khu vực này để điều tra.

Ngay khi nhận được thông tin đe dọa sẽ có một vụ khủng bố tại trung tâm thương mại, cảnh sát Đức đã đóng cửa và phong tỏa toàn bộ khu vực này để điều tra.

Sáng ngày 11/3 (theo giờ Đức), cảnh sát Đức đã ra lệnh đóng cửa trung tâm thương mại Limbecker Platz ở thành phố Essen, phía tây nước Đức. Toàn bộ trung tâm có đến 200 cửa hàng, tất cả đều được sơ tán khẩn trương, từ người buôn bán đến khách hàng, sau đó trung tâm được phong tỏa để cảnh sát tiến hành điều tra, thông tin từ Reuters.

Cảnh sát Đức đóng cửa và phong tỏa trung tâm thương mại Limbecker Platz vì bị đe đọa khủng bố. Ảnh: Reuters

Phía cảnh sát cho biết nguyên nhân dẫn đến đợt phong tỏa này đến từ một thông tin đe dọa sẽ khủng bố trung tâm thương mại Limbecker Platz. Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, cảnh sát cũng đã ngừng hoạt động các bãi đậu xe và bến tàu điện ngầm xung quanh khu vực này.

Từ sau vụ tấn công bằng xe tải vào chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin xảy ra vào tháng 12/2016, cảnh sát Đức rất cảnh giác trước các nguy cơ khủng bố. Trước đó, trong năm 2016, bọn khủng bố IS cũng đã nhận trách nhiệm về một vụ giết người ở Hamburg, một vụ tấn công bằng bom ở Ansbach khiến 15 người bị thương và một vụ tấn công bằng mã tấu tại bang Bayern khiến 5 người bị thương.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news