Tin mới

Đừng bỏ lỡ nguyệt thực một phần dài nhất thế kỷ sắp diễn ra

Chủ nhật, 14/11/2021, 08:44 (GMT+7)

Nguyệt thực một phần sẽ diễn ra vào ngày 19/11 và được cho là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú dài nhất thế kỷ.

NASA dự báo nguyệt thực gần như toàn phần lần này sẽ kéo dài khoảng 3 giờ, 28 phút và 23 giây, bắt đầu vào khoảng 2h19 (giờ EST, tức là 14h19 chiều giờ Việt Nam), đạt mức tối đa vào khoảng 4h sáng (tức là 16h theo giờ Việt Nam) và kết thúc lúc 5h47 (tức 17h47 giờ Việt Nam). Các nhà khoa học đặt tên cho mặt trăng lần này là Trăng Hải Ly bởi nó xuất hiện khi mặt trăng ở điểm xa nhất so với Trái đất và đúng vào mùa bẫy hải ly.

Nguyệt thực một phần dài nhất thế kỷ sắp diễn ra vào ngày 19/11 tới đây.
Nguyệt thực một phần dài nhất thế kỷ sắp diễn ra vào ngày 19/11 tới đây.

Hiện tượng nguyệt thực một phần là khi bóng Trái đất che 97% mặt trăng tròn. Đây là sẽ lần nguyệt thực một phần dài nhất thế kỷ, vượt qua lần nguyệt thực toàn phần dài nhất thế kỷ diễn ra năm 2018 (kéo dài 1 giờ 43 phút). Theo đài quan sát Holcomb tại ĐH Butler, Indiana, nguyệt thực sắp tới cũng sẽ là nguyệt thực một phần dài nhất trong 580 năm qua.

Để biết chính xác thời gian xảy ra nguyệt thực tại vị trí của bạn, hãy truy cập website timeanddate.com. Nguyệt thực có thể được nhìn thấy từ Bắc Mỹ, Thái Bình Dương, Alaska, Tây Âu, đông Australia, New Zealand và Nhật Bản. Không may cho các khu vực Châu Phi, Trung Đông, Tây Á khi họ không thể nhìn thấy được nguyệt thực lần này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news