Tin mới

Thời điểm ngắm Siêu trăng máu tối nay tại Việt Nam

Thứ tư, 26/05/2021, 09:59 (GMT+7)

Chiều tối nay, người dân Việt Nam cũng như thế giới sẽ có cơ hội ngắm Siêu trăng máu - Nguyệt thực toàn phần đẹp nhất năm.

Theo Business Today, nguyệt thực toàn phần (Siêu trăng máu) lần này được cho là hiện tượng thiên văn đẹp nhất năm. Đây cũng sẽ là siêu trăng cuối cùng của năm nay. Nó sẽ kéo dài hơn 5 tiếng, bắt đầu lúc 15h47 phút khi Mặt trăng đi vào vùng bóng nửa tối của Trái đất và chuyển sang màu đỏ nhạt.

Nguyệt thực toàn phần sẽ đạt cực đại lúc 18h19 khi Mặt trăng ở trung tâm vùng tối và chuyển sang màu đỏ thẫm. Cả quá trình Siêu trăng này kéo dài khoảng 7 phút sau đó sẽ chuyển sang nguyệt thực một phần, nguyệt thực nửa tối và kết lúc lúc 20h49 phút.

Siêu trăng máu tối nay sẽ là hiện tượng thiên văn đẹp nhất năm. Ảnh minh họa: Internet
Siêu trăng máu tối nay sẽ là hiện tượng thiên văn đẹp nhất năm. Ảnh minh họa: Internet

Các khu vực có thể nhìn thấy Siêu trăng máu ngày hôm nay là Australia, New Zealand, miền tây Hoa Kỳ, Nam Mỹ, Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và một số khu vực của Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, thời điểm để xem nguyệt thực toàn phần tại một số địa phương cụ thể như sau: TP.HCM lúc 18h07, Phan Thiết lúc 18h02, Nha Trang lúc 17h59, Đà Nẵng lúc 18h10, Cần Thơ 18h10, Huế lúc 18h13, Hà Nội và Hải Phòng chỉ xem được nguyệt thực một phần vào khoảng 18h25.

Đối với những người không sống tại khu vực quan sát được nguyệt thực toàn phần, bạn có thể đón nguyệt thực online trên kênh Youtube của timeanddate. Quá trình sẽ được phát trực tiếp trên nền tảng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news