Tin mới

Tháng 4 này: Việt Nam sẽ có hiện tượng siêu trăng lớn nhất năm 2021

Thứ bảy, 10/04/2021, 15:16 (GMT+7)

Tháng 4 này là một tháng may mắn với những người yêu thích thiên văn bởi chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng được một hiện tượng thiên nhiên rất kì thú.

2021 được xem là năm của những người yêu thiên văn khi lần lượt xuất hiện nhiều hiện tượng thiên nhiên kỳ thú là trăng xanh, trăng máu và siêu trăng. Với những người yêu thích thiên văn, việc được chiêm ngưỡng hiện tượng kì thú của vũ trụ giống như được trao tặng một món quà tuyệt vời.

Ảnh: AP
Ảnh: AP

Thiên văn học là việc nghiên cứu khoa học các thiên thể (như các ngôi sao, hành tinh, sao chổi, tinh vân, quần tinh, thiên hà) và các hiện tượng có nguồn gốc bên ngoài vũ trụ (như bức xạ nền vũ trụ). Tháng 4 sẽ là một tháng đầy hạnh phúc với những người yêu thích thiên văn vì chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng Mặt trăng có kích thước to và sáng hơn so với thông thường. Siêu trăng đầu tiên của năm 2021 sẽ xuất hiện vào ngày 26/4 tới.

Siêu trăng là hiện tượng Mặt trăng có kích thước lớn hơn 14% và sáng hơn 30% so với bình thường từ quan sát ở Trái Đất. Trăng vào thời điểm này sẽ sáng và to hơn bất cứ siêu trăng nào xuất hiện vào nawmg 2021, vì vậy mà được là hiện tượng siêu trăng. Lúc này Mặt trăng sẽ nhận toàn bộ ánh sáng từ Mặt trời khiến nó trông lớn và to hơn so với kích thước bình thường.

Sau đó 1 tháng, siêu trăng lần thứ 2 sẽ xuất hiện vào ngày 26/5 tới trùng với lúc nguyệt thực toàn phần xảy ra. Lần thứ 3 siêu trăng sẽ xuất hiện là vào ngày 25/6. Thông tin này đã khiến Cộng đồng mạng hết sức háo hức, đặc biệt là những cặp đôi. 

Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter

Bởi có nhiều lời đồn rằng nếu cặp đôi nào cùng nhau ngắm siêu trăng thì cặp đôi đó có thể nắm tay nhau hạnh phúc đi hết cuộc đời. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nghiên cứu lý thú về hiện tượng siêu trăng này liên quan đến sức khỏe con người. 

Các bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ từng tiết lộ rằng, nếu ca phẫu thuật tim của một người thực hiện khi trăng bắt đầu tàn sẽ có tỉ lệ tử vong thấp hơn. Đồng thời, một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tờ Current Biologycũng  cho biết thời điểm siêu trăng xuất hiện, mọi người sẽ giảm thời gian ngủ khoảng 30%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news