Tin mới

Dựng chuyện giết người man rợ trên Facebook, bị phạt 25 triệu

Thứ tư, 12/03/2014, 10:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi và để cho nhiều người biết đến facebook “Quảng Bình Quê Ta” nên Sơn đã loan tin giết người man rợ lên đó. Hậu quả, người thanh niên này bị phạt 25 triệu đồng.

 

 

(Tinmoi.vn) Nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi và để cho nhiều người biết đến Facebook “Quảng Bình Quê Ta” nên Sơn đã loan tin giết người man rợ lên đó. Hậu quả, người thanh niên này bị phạt 25 triệu đồng.


Theo tin tức, ngày 11/3, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với Ngô Đình Sơn (21 tuổi, ở 12A đường Quang Trung, phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới).

Theo đó, Sơn bị phạt xử phạt 10 triệu đồng vì lập trang cá nhân nhưng sử dụng như trang thông tin tổng hợp; phạt 15 triệu đồng vì tội tung tin xuyên tạc, bịa đặt trên mạng Internet làm hoang mang dư luận. Tổng hợp mức xử phạt hành chính là 25 triệu đồng.

Dựng chuyện giết người man rợ trên Facebook, bị phạt 25 triệu

Ngô Đình Sơn (ảnh nhỏ) và hình ảnh do Sơn đưa lên mạng khiến dư luận hoang mang

Trước đó, Sơn đã lập trang fanpage Facebook có tên “Quảng Bình Quê Ta” rồi đã đăng tin bịa đặt man rợ rằng: “Một tài xế xe Camry đi qua địa bàn xã Quang Phú (Đồng Hới) và va chạm với một ôtô vận tải, sau đó rút súng bắn chết hai người đi trên xe tải rồi trốn chạy”.

Nội dung sau đó được các chủ nhân Facebook khác nhấn nút “like” để chia sẻ và thông tin đã lan truyền rất nhanh trên Cộng đồng mạng. Điều này đã làm dư luận tại Quảng Bình tương đối hoang mang, lo lắng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra, truy xét để tìm chủ nhân Facebook tung tin thất thiệt trên.

Tại cơ quan điều tra, Sơn đã thừa nhận hành vi bịa đặt thông tin trên đăng tải trên Facebook nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi và để cho nhiều người biết đến facebook “Quảng Bình Quê Ta” hơn mà thôi.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news