Tin mới

Chưa "thoát hiểm" HLV Graechen vẫn lạc quan về cơ hội trụ hạng của HAGL

Thứ hai, 10/08/2015, 08:20 (GMT+7)

Giành được 1 điểm trước XSKT Cần Thơ ở vòng 20 V-League 2015, HLV Guillaume Graechen vẫn tin HAGL có cơ hội trụ hạng mặc dù đang vị trí bét bảng. 

Giành được 1 điểm trước XSKT Cần Thơ ở vòng 20 V-League 2015, HLV Guillaume Graechen vẫn tin HAGL có cơ hội trụ hạng mặc dù đang vị trí bét bảng. 

[mecloud]zJsPcsMsqi[/mecloud]

Được thi đấu trận sân nhà nhưng HAGL chỉ giành được 1 điểm trước XSKT Cần Thơ khi bị cầm hòa 1-1 và đội bóng phố Núi lại chơi thiếu người khi Moussa bị đuổi ở giai đoạn cuối hiệp 2. Tuy nhiên, ông thầy người Pháp vẫn hài lòng về màn trình diễn của các học trò và kết quả đạt được. 

Phát biểu sau trận hòa 1-1 trước Cần Thơ, HLV Graechen nói: "Chỉ trong bốn ngày, chúng tôi phải đá hai trận. Tôi tuyên dương tinh thần của các cầu thủ khi họ chơi bóng quyết tâm, thi đấu hết mình. Trong hiệp đầu, HAGL đã thi đấu quá thận trọng, nên thiếu đi những tình huống phối hợp ở trung lộ đánh thẳng vào hàng thủ đối phương. Hiệp hai, chúng tôi lại bắt đầu hơi tệ, nhưng sau đó  chơi khá hơn. Tôi rất lo  khi nhiều trung vệ vắng mặt, nhưng thật may, Tuấn Anh đã chơi rất tốt ở vị trí trung vệ", nhà cầm quân người Pháp chia sẻ. 

HAGL phải chơi thiếu người trước Cần Thơ từ rất sớm

HAGL vẫn đang đứng cuối bảng xếp hạng do kém chỉ số phụ so với Đồng Nai nhưng nhà cầm quân người Pháp vẫn lạc quan ở cơ hội trụ hạng của đội nhà: "Cuộc đua đang rất gay cấn. Tôi muốn các học trò kiếm ít nhất một điểm trên sân Đồng Tháp ở vòng tới. Tôi vẫn luôn tự tin về cơ hội trụ hạng bởi còn sáu trận đấu phía trước. Nhưng cả khi có thua trận, nhưng thua vì những yếu tố bất lợi khách quan, tôi vẫn nói với các học trò rằng coi như chúng ta giành một điểm. Tôi không muốn các cầu thủ của mình tự ti, vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của họ" ông nói thêm.

Chiếc thẻ đỏ của Moussa khiến cho HAGL không có cơ hội tấn công Cần Thơ ở cuối hiệp 2 và đành chấp nhận kết quả hòa. Lý giải về điều này, HLV Graechen cho hay: " Tôi chỉ tiếc tình huống lĩnh thẻ đỏ đến từ một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Moussa. HAGL vẫn luôn chơi fair-play, dù dính hai thẻ đỏ qua hai trận liền. Nhưng chúng ta cũng nên đặt câu hỏi về fair-play cho trọng tài, tiêu chí của ông ta về fair-play là gì? Đầu trận, Cần Thơ đã vào bóng trúng chân trụ cầu thủ của tôi. Chúng tôi hy vọng các cầu thủ của mình giữ bình tĩnh, nhưng hôm nay Moussa không làm được điều đó", nhà cầm quân người Pháp nói.

Ông cũng lý giải thêm vấn đề ở khía cạnh tâm lý: "Cả hai cầu thủ của tôi trong hai trận vừa rồi đều nhận những thẻ đỏ xứng đáng. Nhưng hai chiếc thẻ ấy đều bắt nguồn từ những sự dồn nén, bởi những sự khiêu khích của đối phương từ trước đó. Dù vậy, lẽ ra cầu thủ của tôi không nên xử sự như vậy".

KẾT QUẢ VÒNG 20 V-LEAGUE 2015

Giờ Ngày Đội nhà Tỷ số Đội khách Trực tiếp
FT 8/8/2015 QNK.Quảng Nam 2-1 SHB.Đà Nẵng

 

FT 8/8/2015 Khánh Hòa 2-1 Đồng Tháp

 

FT 9/8/2015 Hải Phòng  2-1 Đồng Nai

 

FT

9/8/2015

HAGL 1-1 XSKT Cần Thơ

 

FT

9/8/2015

B.Bình Dương 3-1 ĐT Long An

 

FT

9/8/2015

FLC Thanh Hóa 3-1 Than Quảng Ninh

 

FT

9/8/2015

Hà Nội T&T  1-0 SLNA

 

           

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news