Tin mới

Đừng đặt chậu nước trong phòng điều hòa: Đổi sang thứ này, da đảm bảo không khô nẻ

Thứ bảy, 11/06/2022, 08:38 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng việc đặt chậu nước trong phòng điều hòa có thể tăng ẩm, tuy nhiên có 1 loại nguyên liệu còn tốt hơn.

Vào mùa hè, nhiều người nằm điều hòa và bị khô da, khô mũi vì cơ chế hoạt động của điều hòa là hút nước để giảm nhiệt độ trong nhà. Để hạn chế điều này, các gia đình đã đặt một chậu nước trong phòng để đỡ bị khô. Tuy nhiên cách làm này chưa thực sự hiệu quả, để tăng Công dụng, bạn hãy cho thêm vào nước một vài lát gừng và một vài giọt nước vệ sinh vào chậu nước.

Đừng đặt chậu nước trong phòng điều hòa: Đổi sang thứ này, da đảm bảo không khô nẻ - Ảnh 1

Nước gừng có tác dụng duy trì độ ẩm trong phòng, tỏa ra hương thơm phảng phất ra dễ chịu, khử mùi hôi, khiến các thành viên cảm thấy dễ chịu. Đặc biệt khi phải “chuyển tiếp” từ nơi nóng sang lạnh đột ngột, nước gừng giúp bạn thư thái, hạn chế cảm lạnh.

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài củ gừng, thái lát và vào chậu nước, đặt trong phòng bật điều hòa là được. Bên cạnh đó, khi dùng điều hòa, bạn cũng cần lưu tâm những vấn đề sau:

Không đóng chặt cửa khi sử dụng máy điều hòa

Nhiều người vì tiết kiệm điện nên đã đóng chặt các cửa khi bật điều hòa, điều này khiến không khí trong phòng trở nên độc hại hơn, khiến người ngồi bên trong có cảm giác mệt mỏi kiểu như “hết oxy” nếu ở trong điều hòa đóng kín cửa thời gian dài. Do vậy, cứ cách 15-30 phút, bạn hãy mở cửa phòng 1 lần rồi đóng lại để căn phòng được “thở”, thay không khí.

Đừng đặt chậu nước trong phòng điều hòa: Đổi sang thứ này, da đảm bảo không khô nẻ - Ảnh 2

Không nên bật điều hòa liên tục 24/24

Việc bật điều hòa suốt 24/24 không tốt cho sức khỏe. Thế nên, cách dùng hợp lý là mở khoảng 1 tiếng để xua đi không khí nóng trong phòng rồi tắt. Như vậy vừa giúp các thành viên thoải mái, vừa tiết kiệm điện năng hàng tháng.

Tăng độ ẩm trong phòng

Ngoài việc đặt chậu nước gừng, bạn cũng có thể áp dụng nhiều cách khác để tăng độ ẩm, ví dụ như đặt một chậu cây xanh, bể cá nhỏ… trong phòng khi sử dụng điều hòa. Khi ấy không khí sẽ đỡ khô đáng kể mà căn phòng lại trở nên xinh xắn hơn. Ngoài ra, khi ngồi điều hòa, bạn cũng nên uống nhiều nước để tránh khô da, khô họng, giữ gìn nhan sắc.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news