Tin mới

Thanh niên sống sót thần kỳ vụ 'xe tải đè bẹp ô tô con' kể lại giây phút thoát khỏi 'tử thần'

Thứ hai, 06/06/2022, 15:18 (GMT+7)

Hà Ngọc Thanh là nam thanh niên đã sống sót thần kỳ vụ xe tải đè bẹp ô tô con khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng.

Như đã đưa tin, vào ngày 4/6, vụ tai nạn giữa xe tải chở đất lấn làn đè bẹp ô tô con đã gây rúng động Cộng đồng mạng. Vụ việc khiến 3 người không qua khỏi, duy nhất có một người may mắn sống sót là Hà Ngọc Thanh, 20 tuổi, trú xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá. Danh tính 3 nạn nhân không qua khỏi gồm lái xe Phạm Văn T., bà N.T.H. (60 tuổi) và chị T.T.H. (37 tuổi).

Vụ tai nạn gây xôn xao cộng đồng mạng
Vụ tai nạn gây xôn xao cộng đồng mạng

Theo Thanh niên, ngày hôm xảy ra tai nạn, anh Phạm Văn T. (31 tuổi là hàng xóm của Thanh), lái xe chở khách đi khám bệnh từ Hà Nội về quê. Sau khi biết thông tin, Thanh đã nhờ đưa về cùng từ xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Sau đó, xe vòng lên Hà Nội đón 2 hành khách còn lại. Khi đi tới huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình thì bất ngờ xuất hiện một chiếc xe tải chở đất, có BKS: 29H-770... vượt ẩu, va chạm với máy xúc và bị lật ngang đè lên.

Lúc này, Thanh đang ngồi cạnh ghế phụ phía trước thì giật mình thấy chiếc xe tải. Theo quán tính, người này đã ôm đầu, nằm rạp xuống. Nhờ dáng người nhỏ mà Thanh đã kịp trườn xuống nằm sát sàn xe. Đây cũng là yếu tố giúp Thanh giữ được mạng sống trong gang tấc.

Sau đó, thấy mọi thứ tối đen, Thanh đã cố gắng gọi 3 người còn lại trong xe, thế nhưng không còn ai hồi đáp khiến Thanh rất run sợ. Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh, anh đã gọi điện cho người nhà: "Tôi sợ và hoảng loạn. May mắn không bị thương nặng, tôi dần lấy lại bình tĩnh, gọi điện cho người nhà".

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia động viên nạn nhân may mắn thoát nạn trong gang tấc
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia động viên nạn nhân may mắn thoát nạn trong gang tấc

Xe ô tô con bị bẹp, Thanh không thể đứng dậy mà chỉ có thể nằm bất động. 15 phút sau, lực lượng chức năng cùng người dân đã có mặt, sử dụng xe cứu hộ chuyên dụng để cẩu xe tải ra ngoài, bới đất, đập cửa rồi kính cứu được Thanh.

Sau đó, Thanh được đưa đến Bệnh viện huyện Yên Thuỷ cấp cứu, hiện tại, sức khỏe và tâm Lý Hiện đã ổn định: "Đến bây giờ, nhìn lại những hình ảnh trên mạng xã hội, tôi vẫn không nghĩ sao mình có thể sống sót. Tôi vừa vui vừa buồn, nhưng buồn nhiều hơn vui. Đây là chuyện không ai mong muốn, tôi gặp một chút may mắn nên sống sót qua đợt đại nạn".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news