Tin mới

Đừng đổ lỗi cho đồ ăn thức uống, đây mới là thói quen bào mòn răng tệ nhất, rất nhiều người mắc phải

Thứ hai, 03/07/2023, 15:29 (GMT+7)

Một chuyên gia nha khoa đã tiết lộ thói quen mà nhiều người thường xuyên làm rất tệ cho sức khỏe răng miệng.

Theo đó, thứ âm thầm bào mòn răng của chúng ta không phải một thanh socola, một túi kẹo có đường hay đồ uống có ga. Việc nhấm nháp đồ uống mới là điều thực sự gây tổn thương nghiêm trọng cho hàm răng của bạn.

Tiến sĩ Dante Devoti, một nha sĩ ở thành phố New York, đã đưa ra tiết lộ khiến nhiều người bị sốc. Ông giải thích: "Men răng là khoáng hóa cứng nhất trong cơ thể bạn. Axit là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bào mòn răng. Nó phá vỡ và làm suy yếu lớp men cứng bao phủ răng của bạn. Việc tiếp xúc lâu với axit, đặc biệt là chất lỏng có tính axit có thể khiến răng bị khử khoáng, xói mòn".

Thói quen nhấm nháp đồ ăn thức uống gây hại cho răng. Ảnh minh họa: Mirror
Thói quen nhấm nháp đồ ăn thức uống gây hại cho răng. Ảnh minh họa: Mirror

Tiến sĩ Devoti nói rằng nước bọt thực sự là một trong những thứ có thể giúp trung hòa axit. Tuy nhiên, quá trình này có thể mất một khoảng thời gian, cần khoảng 1 giờ để độ pH trong miệng bạn được trung hòa. Khi bạn thường xuyên nhâm nhi cùng một loại đồ uống, nước bọt không có thời gian để tăng độ pH.

"Uống một tách cà phê, trà, nước trái cây hoặc những thứ khác trong một lần sẽ tốt cho răng hơn là nhấm nháp một tách cả ngày", nha sĩ Devoti nói thêm.

Ông cho biết logic tương tự về việc nhấp nháp cũng được áp dụng cho rượu và các loại nước tăng lực, đồ uống có ga. "Về cơ bản, soda là một loại axit có đường. Đường không chỉ làm giảm độ pH mà còn là nguồn thức ăn cho vi khuẩn có hại, tạo ra chu kỳ hủy diệt cho răng của bạn", ông viết.

Khi răng tiếp xúc lặp đi lặp lại trong thời gian dài thì hầu hết mọi đồ ăn thức uống đều có thể được coi là có hại. Thói quen răng miệng tốt không chỉ có đánh răng, dùng chỉ nha khoa mà còn phải rèn cả thói quen ăn uống. Việc thường xuyên ăn vặt, nhấm nháp đồ uống cả ngày có thể tác động lớn đến sức khỏe răng miệng của chúng ta.

(Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news