Tin mới

Dựng lại hiện trường vụ 2 phóng viên Báo Giao thông bị hành hung

Thứ ba, 09/06/2015, 14:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hai phóng viên báo Giao thông bị côn đồ hành hung khi đang tác nghiệp vào chiều qua (8/6),  sáng 9/6, Công an quận 9 (TP.HCM) phối hợp cùng các chiến sĩ trinh sát kỹ thuật hình sự và các đơn vị có liên quan dựng lại hiện trường.

Liên quan đến vụ việc hai phóng viên báo Giao thông bị côn đồ hành hung khi đang tác nghiệp vào chiều qua (8/6),  sáng 9/6, Công an quận 9 (TP.HCM) phối hợp cùng các chiến sĩ trinh sát kỹ thuật hình sự và các đơn vị có liên quan dựng lại hiện trường.

Thông tin trên báo Giao Thông, tại hiện trường ở cầu Tăng Long, phường Long Trường, quận 9, đoàn đã làm việc hơn 2 giờ liền. Nhiều trinh sát đã tỏa đi các tuyến, những nơi mà 2 PV với bút danh là Vĩnh Phú và Linh Hoàng mô tả trong quá trình chạy trốn khi bị hành hung, cướp máy quay phim. Sau đó các kỹ thuật hình đã lấy lời trình bày chi tiết của  2 PV trước lúc bị hành hung…

Trong đó, một chi tiết quan trọng mà 2 PV trình bày với Công an và Viện Kiểm sát là nhóm này khoảng 7 đối tượng. Trước khi đánh 3 người thanh niên xông vào yêu cầu PV Linh Hoàng mở túi xách ra cho họ xem. Khi thấy có máy quay phim, họ đưa tay giật lấy máy rồi xông vào đánh túi bụi. Nhóm này chia ra làm hai, 3 người đánh PV Linh Hoàng (trong đó có một người cầm hòn đá đánh vào đầu PV Linh Hoàng),  4 người khác vây đánh PV Vĩnh Phú.

Phóng viên Linh Hoàng đang dựng lại hiện trường

Thấy 2 người bị đánh dã man, một người phụ nữ bán vé số gần đó xông vào can ngăn thì bị nhóm người trên đánh luôn vào tay. Nhưng người phụ nữ này vẫn quyết liệt can ngăn, nhờ đó mà PV Vĩnh Phú chạy thoát… Riêng PV Linh Hoàng chạy ra bãi cát và sau đó vào một nhà dân gần đó truy hô bị cướp, nhưng những người rượt đuổi quá hung tợn nên không ai dám can ngăn khiến PV Linh Hoàng phải tiếp tục chạy trốn vào hàng dừa nước dưới mé sông…

Trong diễn biến có liên quan, sáng 9/6, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng có công văn khẩn gửi ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban An toàn giao thông TP chỉ đạo điều tra, làm rõ nhóm đối tượng hành hung hai phóng viên Báo Giao thông chiều 8/6.

Ủy ban ATGT quốc gia nhận định, đây là hành động côn đồ, cố ý hành hung và cướp tài sản của phóng viên khi tác nghiệp. Hành động của nhóm đối tượng ngang nhiên thể hiện hành vi coi thường luật pháp. Đặc biệt, có dư luận cho rằng sự việc trên có dấu hiệu bảo kê, trả thù nhóm phóng viên đã phản ánh về tình trạng xe chở quá tải trên địa bàn.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND TP HCM, kiêm Trưởng Ban ATGT thành phố quan tâm chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ nhóm đối tượng, xác minh đầy đủ tình tiết, tính chất mức độ, hậu quả của sự việc và kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị công an TP HCM có phương án, biện pháp bảo vệ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của phóng viên khi tác nghiệp.

Ngoài ra, Ủy ban này còn đề nghị công an TP HCM điều tra, làm rõ dấu hiệu bảo kê hoạt động chở quá tải trọng xe trên địa bàn quận 9; Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục kiểm soát phương tiện trên địa bàn thành phố và địa bàn quận 9.

Đề nghị UBND quận 9 chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường quản lý hoạt động vận tải, ngặn chặn xe chở quá tải từ gốc trên địa bàn, đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành giao thông, công an xử lý triệt để tình trạng xe chở quá tải trọng quy định.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news