Tin mới

Đứng lên piano biểu diễn, nghệ sĩ có đáng bị lên án

Thứ ba, 03/01/2017, 14:19 (GMT+7)

Trong chương trình Chào 2017 - Hãy yêu nhau đi... phát sóng trên VTV1 tối đầu tiên của năm mới 2017, ca sĩ Hồ Trung Dũng đã gây nhiều tranh cãi khi anh đứng trên cây đàn piano để hát Fever.

Trong chương trình Chào 2017 - Hãy yêu nhau đi... phát sóng trên VTV1 tối đầu tiên của năm mới 2017, ca sĩ Hồ Trung Dũng đã gây nhiều tranh cãi khi anh đứng trên cây đàn piano để hát Fever.

[mecloud]HNGFBLXcPh[/mecloud]

Nhiều khán giả sau khi xem xong màn trình diex này đã rất bức xúc khi cho rằng biểu tượng của nghệ thuật bị dẫm đạp một cách đúng nghĩa.

"Cây đàn piano có thể chẳng phải thánh thiêng nhưng nó được tạo tác rất công phu và tinh tế. Nó cũng chính là một tác phẩm nghệ thuật, nào phải cái bục chuyên dùng để người lớn đứng lên trên. Vì thế nếu không có lý do gì thật đặc biệt thì đạp lên cái nhạc khí ấy thì thật lố bịch", một khán giả bình luận.

Tiết mục múa ballet trên đàn piano. Ảnh tư liệu

Trước những lời lẽ chỉ trích màn trình diễn này, Hồ Trung Dũng cho biết anh được yêu cầu mặc vest đen trình diễn trên sân khấu phông đỏ và đứng hát trên một chiếc đàn piano: "Khi đạo diễn chia sẻ ý tưởng thì tôi có hơi e ngại, không phải vì chuyện đứng trên đàn mà vì đây là cây đàn thật, đàn tốt chứ không phải đàn đạo cụ, bản thân tôi cũng không muốn làm hư đàn của người khác.

Tuy nhiên, ekip sản xuất nói không vấn đề gì và đã bọc lót rất kỹ cho cây đàn. Góc quay khi lên hình có thể không thấy phần bọc lót đó nhưng tôi xác nhận là đàn đã được bọc lót rất kỹ", ca sĩ Hồ Trung Dũng nói và khẳng định rằng anh đồng tình với ý tưởng này vì tin tưởng vào đạo diễn và cũng cảm thấy cách thể hiện này không có gì là quá lố.

Jennifer Lawrence và Amy Schumer nhảy múa trên piano - một tiết mục rất được khen ngợi. Ảnh: eonline.com

Trao đổi về vấn đề này, đạo diễn Phạm Hoàng Nam nêu quan điểm: "Trong nhạc jazz, chuyện ngẫu hứng nằm, ngồi, nhảy trên piano cũng chẳng có gì lạ và có rất nhiều, nhất là bài Fever là bài nói về sự thăng hoa tột độ đến phát sốt khi yêu. Chắc là người phản ứng đó họ theo học cổ điển và yêu quí cây đàn như một "vật thiêng"? Tuỳ mỗi người thôi. Cái gì khác thường cũng gây phản ứng trái chiều. Tôi tiếp thu mọi ý kiến nhưng tất nhiên ê-kíp thấy phù hợp và khác thường theo hứng khởi của bài thì mới làm...".

Cùng chung quan điểm với đạo diễn Nam, độc giả Trần Thiên Ngoại cho rằng: "Đứng hát trên đàn piano có gì phạm pháp đâu? Thậm chí đập vỡ cây đàn cũng chẳng sao, vì đó là tài sản của họ. Không có gì đáng bị lên án ở đây hết, nghệ thuật là phải luôn sáng tạo và khác biệt, huống chi hành động này cũng không có gì quá đáng về thuần phong mỹ tục, đừng quá hẹp hòi, xét nét như thế".

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news