Tin mới

Dùng mã tấu khống chế chủ quán nhậu, cướp 3,2 triệu đồng

Thứ năm, 05/02/2015, 08:44 (GMT+7)

Vợ chồng chủ quán nhậu vừa về đến quán lập tức bị 2 đối tượng khống chế. 1 đối tượng kề mã tấu ở cổ người vợ, yêu cầu phải mở két sắt để đưa tiền. Người phụ nữ này lo sợ bị tấn công nên đã đưa 3,2 triệu đồng.

Vợ chồng chủ quán nhậu vừa về đến quán lập tức bị 2 đối tượng khống chế. 1 đối tượng kề mã tấu ở cổ người vợ, yêu cầu phải mở két sắt để đưa tiền. Người phụ nữ này lo sợ bị tấn công nên đã đưa 3,2 triệu đồng.


Theo tin tức báo An ninh thủ đô, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM thông tin, vừa bắt giữ 1 băng cướp nguy hiểm trên địa bàn.

3 đối tượng là Từ Thạnh Long (tự Tý “cua”, SN 1983, ngụ quận 11), Nguyễn Trọng Nghĩa và Trần Minh Hoàng (đều SN 1983, cùng ngụ quận 6) bị bắt để xử lý về hành vi “cướp tài sản”. Còn Đại Quang Thành (tự Tý “rùa”, SN 1986, ngụ quận 8) bị xử lý về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Được biết đối tượng Long từng có 1 tiền án tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". Theo công an, Long chủ mưu trong vụ cướp nói trên.

Các đối tượng Long, Nghĩa, Hoàng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an TP.HCM

Trước đó, khoảng 19h30 tối 2/2, có 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy ập đến trước quán nhậu Út Bụi ở đường Nguyễn Văn Linh, ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh 2 đối tượng trong nhóm xông vào cầm mã tấu đe dọa nhân viên yêu cầu đưa 15 triệu đồng. Đúng lúc này, vợ chồng chủ quán đi công việc vừa về tới thì bị các đối tượng khống chế.

Một đối tượng trong nhóm đã dùng mã tấu kề vào cổ, đe dọa nữ chủ quán phải mở két sắt đưa tiền. Quá hoảng sợ, bà này đã đưa 3,2 triệu đồng cho các đối tượng. Sau khi gây án, nhóm thanh niên lên xe tẩu thoát.

Nhận được thông tin, công an huyện Bình Chánh có mặt để làm rõ. Qua điều tra sơ bộ và lấy lời khai của những người tại quán nhậu, công an nắm được thông tin về biển số xe mà các đối tượng sử dụng để gây án. Đồng thời một nhân chứng thông tin đã từng thấy các đối tượng trên đến quán Út Bụi để nhậu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và truy xét theo đặc điểm BKS xe gắn máy, chiều 3/2 trinh sát của công an huyện Bình Chánh đã tóm được đối tượng Hoàng – là chủ nhân của 1 trong 2 phương tiện gây án. Từ khai báo của đối tượng này, công an đã bắt giữ thêm Long, Nghĩa và Thành.

Tại trụ sở công an, các đối tượng khai, cách đây 3 tháng nhóm của Long có đến quán Út Bụi nhậu, xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả với khách làm Long bị thương tích phải nhập viện điều trị. Do nghĩ là vợ chồng chủ quán có tham gia hành hung nên Long rủ Nghĩa, Hoàng đến quán uy hiếp đòi tiền bồi thường. Riêng Thành được Long rủ đi cùng nhưng không hay biết bản chất vụ việc nên bị xử lý về hành vi không tố giác tội phạm. Sau khi cướp được 3,2 triệu đồng, các đối tượng chia nhau tiêu xài.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news