Tin mới

Đúng sáng mùng 3/3 Âm lịch, bày 5 loại hoa này lên bàn thờ để tài lộc đến dồn dập

Thứ sáu, 01/04/2022, 15:27 (GMT+7)

Vào Tết Hàn thực mùng 3/3 Âm lịch, bạn hãy đặt lên bàn thờ 1 trong 5 loại hoa này để cầu may mắn, tài lộc.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Vào ngày mùng 3/3 âm lịch, nhiều gia đình thắp hương, đặt hoa tươi lên bàn thờ để cúng gia tiên. Dưới đây là 5 loại hoa nên dâng cúng vào Tết Hàn thực để cả tháng may mắn, nhiều tài lộc.

Hoa cúc

Đây là biểu tượng của tài lộc, bạn có thể chọn loại hoa này để dâng cúng vào mùng 3/3 âm lịch. Thắp hương hoa cúc có ý nghĩa cầu cho cả tháng thịnh vượng, vạn sự hanh thông. Nếu gia đình bạn có người mất chưa đủ 2 năm (chưa hết tang) thì nên thắp hương 2 hoặc 4 bông hoa cúc vàng cùng 1 bông hoa cúc trắng.

Đúng sáng mùng 3/3 Âm lịch, bày 5 loại hoa này lên bàn thờ để tài lộc đến dồn dập - Ảnh 1

Hoa hồng

Hoa hồng được ví von như biểu tượng của sự tôn kính, niềm đam mê, sự ngưỡng mộ và cả sự trường tồn. Đây là loại hoa biểu tượng của tình yêu, hướng đến việc giữ lửa hạnh phúc gia đình. Hoa hồng khi thắp hương sẽ mang lại may mắn lâu dài cho gia chủ.

Hoa mẫu đơn

Theo Phong thủy, hoa mẫu đơn biểu thị cho sự giàu có, vương giả, thể hiện nét sang trọng, quý phái. Việc thắp hương hoa mẫu đơn vào ngày 3/3 Âm lịch là cách gửi gắm hy vọng về may mắn, tài lộc của gia chủ.

Đúng sáng mùng 3/3 Âm lịch, bày 5 loại hoa này lên bàn thờ để tài lộc đến dồn dập - Ảnh 2

Hoa huệ

Không phải ai cũng biết hoa huệ ngoài vẻ tao nhã thì còn đại diện cho lòng trung thành, tinh khiết. Bên cạnh đó, một cành huệ có rất nhiều nụ hoa nhỏ vây quanh, chúng tượng trưng cho sự sung túc, no đủ, tài lộc về nhà.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền từ cái tên đã thấy tượng trưng cho ước vọng về tài lộc, sự thịnh vượng, tiền vào như nước. Loài hoa này cũng là biểu tượng của sức khỏe, tuổi thọ, sự trường sinh vì có số cánh nhiều. Gia chủ hãy thắp hương vào đúng ngày 3/3 Âm lịch (Tết Hàn Thực) để xin hưởng phúc lâu dài.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news