Tin mới

4 loại hoa may mắn đặt trên bàn thờ đúng mùng 1/2 âm giúp gia chủ cả tháng tiền vào như nước

Thứ hai, 28/02/2022, 13:54 (GMT+7)

Nhiều gia chủ vì muốn gặp nhiều may mắn nên đặt lên bàn thờ một trong những loài hoa này vào 1/2 âm lịch.

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Hoa hồng

Đây là biểu tượng của sự may mắn, được nhiều gia chủ tìm mua để thắp hương trong ngày 1/2 âm lịch. Trong Phong thủy, hoa hồng có thể xua đuổi ma quỷ và mang lại một cuộc sống Bình An, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa cúc vàng

Đây là một trong số các loài hoa được sử dụng nhiều nhất để cúng trên bàn thờ vào ngày rằm, mùng 1. Hoa có màu vàng tươi sáng và bắt mắt, mang nhiều ý nghĩa khác nhau, đại diện cho lòng hiếu thảo, sự trường tồn vĩnh cửu.

Về phong thủy, hoa cúc vàng tượng trưng cho hành kim, đại diện cho cung tài lộc. Bạn nên thắp hương bằng loại hoa này vì chúng sẽ giúp cho gia chủ gia tăng phúc khí, tài lộc dồi dào và cuộc sống được như ý.

Hoa lay ơn

Nhiều người cho rằng cắm hoa Lay ơn là kiêng kị nhưng thực chất đây là loài hoa đại diện cho sự chung thủy, trường tồn nên được dùng nhiều trong ngày mùng 1, ngày rằm. Hoa Lay ơn còn có tên gọi khác là “kiếm lan". Hoa có hình dáng thẳng đứng giống như một thanh kiếm, trong khi bông hoa thì rất giống hoa lan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa đồng tiền

Như cái tên của mình, hoa đồng tiền đại diện cho tài lộc, tiền tài của gia chủ. Đây là loài hoa có nhiều màu sắc nhưng để cúng thì nên chọn những bông hoa có màu đỏ, vàng hoặc những màu đậm thể hiện lòng thành kính với ông bà, tổ tiên. Hoa đồng tiền ngoài ý nghĩa về tiền tài thì còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng cũng như thể hiện về mặt sức khỏe và tuổi thọ của gia chủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa cúng mùng 1 âm