Tin mới

Top 5 con giáp là 'chủ tịch giả nghèo', dù rủng rỉnh tiền tiêu vẫn thích 'đóng cửa đi ăn mày'

Thứ sáu, 02/06/2023, 09:52 (GMT+7)

Trong 12 con giáp, có 5 người không bao giờ khoe khoang sự giàu có của bản thân. Họ thường "đóng cửa đi ăn mày" và lúc nào cũng khiến người ngoài thương hại.

Trong cuộc sống lòng người là thứ phức tạp, khó đoán. Có người dù không có tiền vẫn giả giàu, có người thì cuộc sống sung túc như lại giả nghèo. Vậy trong 12 con giáp, đâu là những người lúc nào cũng khiêm tốn, không bao giờ khoe khoang và hay giả vờ nghèo khó.

Tuổi Tý

Người tuổi Tý thông minh, thích vận dụng trí óc, mỗi ngày đều bận rộn không ngừng, rất chăm chỉ, ít nói, làm gì cũng nghiêm túc, thận trọng. Nhìn vào con chuột, nhiều người cho rằng cuộc sống của họ rất khó khăn.

Tuổi Tý mà không kiếm được tiền là thấy bất an. Ảnh minh họa: Internet
Tuổi Tý mà không kiếm được tiền là thấy bất an. Ảnh minh họa: Internet

Nếu một ngày mà không kiếm được đồng nào, tuổi Tý sẽ cảm thấy bối rối, bất an. Họ không muốn tiêu tiền và luôn rất tằn tiện. Ngoại trừ những chi phí sinh hoạt cần thiết thì tuổi Tý luôn sống rất tiết kiệm. Họ ít khi tham gia những trò giải trí, các khoản tiêu xài sang chảnh. Tuổi Tý cũng thường ăn mặc bình dân, ít mua túi hàng hiệu, quần áo cao cấp, càng không đi vay tiền của người khác để tiêu xài.

Đồng thời, không ai dám mượn tiền của tuổi Tý, muốn vay không được. Tuổi Tý là con giáp giỏi giả vờ nhất. Họ thông minh nên luôn biết cách tìm cơ hội kiếm tiền, biết cách từ chối người hỏi vay tiền. Cuộc sống của tuổi Tý rất dễ dàng, không hề nghèo khó. Một khi cần những khoản lớn để cho con đi học hay mua nhà, tuổi Tý đều có thể xuất tiền ngay lập tức. Những lúc ấy mọi người xung quanh sẽ ngỡ ngàng vì bị lừa.

Tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ rất thông minh và đầy trí tuệ. Họ thường làm việc khiêm tốn, không bao giờ nói về thu nhập và cách kiếm tiền của mình với người khác.

Khi kết thân với ai tuổi Tỵ cũng hay phàn nàn về cuộc sống khó khăn, không dễ dàng. Họ thường không nói cho người khác biết về thu nhập thực sự của mình, kể cả bạn thân.

Tuổi Tỵ hay than nghèo kể khổ, không hé lộ về thu nhập của mình cho bất kỳ ai. Ảnh minh họa: Internet
Tuổi Tỵ hay than nghèo kể khổ, không hé lộ về thu nhập của mình cho bất kỳ ai. Ảnh minh họa: Internet

Tuổi Tỵ thường ít nói, không thích ra ngoài chơi khi có thời gian, không thích sang chảnh với bạn bè. Thay vào đó, họ muốn dành thời gian học kiến thức mới, kỹ năng kiếm tiền. Khi rảnh rỗi thì tuổi Tỵ sẽ làm thêm công việc phụ, kiếm tiền một cách thầm lặng. Được bạn bè rủ đi chơi thì con giáp này cũng luôn từ chối với đủ mọi lý do.

Tuổi Tỵ là con giáp thích ở một mình, không thích khoe khoang, phóng túng như một số người. Dù kiếm được bao nhiêu tiền, giàu đến đâu họ vẫn giữ trong lòng, không nói cho người khác. Họ chính là con giáp giữ bí mật và giả nghèo giỏi nhất.

Tuổi Mão

Người tuổi Mão thông minh lanh lợi, tính tình mềm mỏng, thích giúp đỡ người khác, có lòng nhân ái, ngại mạo hiểm, biết sống trong khả năng của mình. Với con giáp này, tiền rất quan trọng. Họ sẽ không mua những thứ xa hoa, không chạy theo mốt và không thích so sánh với người khác.

Tuổi Mão sẽ sống một cuộc sống rất giản dị, bình thường. Khi có ai hỏi về thu nhập và chi tiêu, con giáp này thường giữ bí mật.

Tuổi Mão là con giáp giỏi quản lý tài chính và luôn nằm trong top 'chủ tịch giả nghèo'. Ảnh minh họa: Internet
Tuổi Mão là con giáp giỏi quản lý tài chính và luôn nằm trong top "chủ tịch giả nghèo". Ảnh minh họa: Internet

Trên thực tế, tuổi Mão là con giáp giỏi quản lý tiền bạc, rất coi trọng đồng tiền, sống cẩn thận và kỹ lưỡng, không bao giờ tiêu xài hoang phí một xu. Họ thường kín tiếng, dù giàu đến đâu cũng không phô trương. Trang phục của con giáp này sẽ rất bình thường, không có chuyện họ rót tiền mua đồ cao cấp.

Nhìn chung, tuổi Mão có tính cách tốt, nổi tiếng, quan hệ hòa thuận với người khác, khả năng kiếm tiền tốt. Họ sống nhàn hạ vui vẻ, ít khi thiếu tiền, là người hạnh phúc và có khả năng sống tốt nhất.

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi tính cách dịu dàng, tâm hồn tinh tế, hiểu biết, trí tuệ siêu phàm, bề ngoài nhu nhược nhưng bên trong mạnh mẽ vững vàng. Con giáp này thường hòa thuận với mọi người, làm việc tận tâm, đa tài, không sợ gian khổ, dám kiên trì, có lòng nhân ái, coi trọng tình nghĩa và lẽ phải, thích làm việc thiện, thích giúp đỡ người khác.

Khả năng kiếm tiền của tuổi Mùi ở mức ổn. Họ sống rất tằn tiện, không tiêu tiền bừa bãi, thích tiết kiệm, tình trạng kinh tế cũng tạm chấp nhận được.

Tuổi Mùi kiếm được tiền nhưng sống tằn tiện. Ảnh minh họa: Internet
Tuổi Mùi kiếm được tiền nhưng sống tằn tiện. Ảnh minh họa: Internet

Thông thường, khi trò chuyện với người khác, tuổi Mùi luôn miệng nói mình không có tiền, tự nhận nghèo khó. Người khác tin rằng tuổi Mùi gặp khó khăn nên thường muốn giúp đỡ, ủng hộ con giáp này.

Trên thực tế, người tuổi Mùi có cuộc sống sung túc, không dựa dẫm vào người khác. Họ có thể tự mua được xe hơi, nhà lầu, con cái học giỏi, đỗ vào trường tốt. Họ là con giáp không thích mượn tiền và mắc nợ người khác dù khó khăn như thế nào.

Tuổi Dậu

Người cầm tin con gà rất yêu tiền, dám chịu gian khổ, vật lộn để có được tiền. Họ làm việc chăm chỉ và có năng lực. 

Khi còn trẻ, người tuổi Dậu thường nghèo khổ, chịu nhiều thiệt thòi, bị người khác coi thường, sớm phải ra ngoài làm lụng vất vả. Chỉ cần làm ra tiền thì dù vất vả đến mấy tuổi Dậu cũng không từ bỏ. Họ là con giáp có khát khao làm giàu và thường ghen tị với những người giàu có.

Tuổi Dậu không cho ai vay tiền nhưng sẵn sàng mua những món đồ xa hoa cho bản thân. Ảnh minh họa: Internet
Tuổi Dậu không cho ai vay tiền nhưng sẵn sàng mua những món đồ xa hoa cho bản thân. Ảnh minh họa: Internet

Tuổi Dậu biết sống, biết hưởng thụ, tiêu tiền cho bản thân rất hào phóng nhưng không muốn cho người khác mượn tiền. Ngay cả khi người thân, bạn bè vay mượn, tuổi Dậu cũng không đồng ý. Họ thường giả nghèo giả khổ, nói cuộc sống khó khăn, không có tiền. Nhưng có thể vừa quay lưng, con giáp này đã mua cho mình một món đồ xa hoa.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news