Tin mới

7 kiểu người bị bệnh K nhắm tới, bạn có phải là mục tiêu?

Thứ tư, 31/05/2023, 17:05 (GMT+7)

Qua nghiên cứu, các chuyên gia đã đúc kết được 7 đối tượng dễ bị bệnh K nhắm tới, liệu bạn có trở thành mục tiêu?

Ung thư (bệnh K) không hình thành trong ngày một ngày hai mà là sự tích tụ lâu dài của những tổn thương cơ thể. Ngoài yếu tố di truyền, sự xuất hiện của căn bệnh này phần lớn liên quan đến những thói quen xấu của chúng ta.

Nếu chúng ta không chăm sóc cơ thể tốt thì rất dễ tăng nguy cơ mắc bệnh K. Có 7 đối tượng dưới đây dễ bị bệnh K nhắm tới nhất.

1. Trong gia đình có người bị ung thư

Bệnh K thường di truyền và những người có tiền sử gia đình mắc K thì khả năng mắc bệnh của họ cao hơn người bình thường.

Trong nhà có người tiền sử mắc bệnh K thì những thành viên còn lại cũng có nguy cơ bị bệnh. Ảnh minh họa: Internet
Trong nhà có người tiền sử mắc bệnh K thì những thành viên còn lại cũng có nguy cơ bị bệnh. Ảnh minh họa: Internet

2. Thường xuyên hút thuốc lá chủ động hoặc thụ động

Khói thuốc lá chứa nhiều chất độc hại, có liên quan chặt chẽ đến K phổi, K miệng, thực quản và các bệnh K khác. Đặc biệt, khói thuốc thụ động có hại cho cơ thể hơn khói thuốc trực tiếp.

3. Người hay tức giận

Người thường xuyên tức giận, yêu thương đi vào ngõ cụt, lâu ngày sẽ khiến bản thân rơi vào tâm trạng không tốt, bị rối loạn nội tiết.

4. Người ít vận động

Nếu bạn ngồi yên một chỗ trong thời gian dài sẽ khiến nhu động ruột hoạt động chậm lại, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm lại, các chất độc hại sẽ tích tụ trong cơ thể, lâu dần không chỉ gây béo phì mà còn gây K ruột kết, K tuyến tiền liệt và các bệnh K khác.

Người ít vận động có nguy cơ bị K. Ảnh minh họa: Internet
Người ít vận động có nguy cơ bị K. Ảnh minh họa: Internet

5. Người thường xuyên thức khuya

Thường xuyên thức khuya, đồng hồ sinh học bị rối loạn, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình hình thành melatonin trong cơ thể con người, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và gây ra bệnh K.

6. Người hay nhịn tiểu, đại tiện 

Nước tiểu và phân là chất bài tiết của cơ thể, nếu không đi đúng lúc thì những chất có hại sẽ tiếp tục tích tụ, kích thích bàng quang và ruột, gây bệnh K.

7. Người hay ăn quá nhiều

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và có thể dẫn đến bệnh K. Ảnh minh họa: Internet
Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và có thể dẫn đến bệnh K. Ảnh minh họa: Internet

Thói quen ăn uống không điều độ, một là dễ gây tích mỡ dẫn đến thừa cân béo phì, hai là ảnh hưởng đến nhu động ruột, không thể bài tiết các chất có hại ra ngoài.

Các bác sĩ không có phương pháp phòng ngừa bệnh K nào đặc biệt mà chính phương pháp phổ biến nhất, thông dụng nhất là cách phòng ngừa ung thư tốt nhất. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác sĩ bệnh K ung thư