Tin mới

Đừng vì bất kì lí do nào mà bỏ ăn cơm

Thứ sáu, 18/11/2016, 11:31 (GMT+7)

Rất nhiều bạn nữ với lí do ăn cơm nhiều sẽ tăng cân nên đã quyết định bỏ cơm để giữ gìn vóc dáng. Tuy nhiên, cơm lại có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Rất nhiều bạn nữ với lí do ăn cơm nhiều sẽ tăng cân nên đã quyết định bỏ cơm để giữ gìn vóc dáng. Tuy nhiên, cơm lại có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Một số chuyên gia đã cho rằng, cơm trở thành món ăn chính của người châu Á bởi nó mang tới những lợi ích rất tuyệt vời sau đây:

- Khi ăn cơm, cơ thể sẽ được hấp thu năng lượng do cơm chứa nhiều carbohydrate, não bộ của bạn sẽ hoạt động bình thường khi được cung cấp nhiên liệu từ những dưỡng chất có trong cơm.

Trong cơm có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể

- Đối với những người cao huyết áp, hàm lượng natri có trong gạo rất tốt cho những người này. Hơn nữa, nếu ăn cơm đầy đủ, bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

- Nếu những bạn nào không thích ăn cơm từ gạo trắng vì lo hàm lượng carbohydrate cao thì có thể thay thế bằng cơm từ gạo lứt. Cơm từ gạo lứt có các loại sợi không hòa tan, có tác dụng ngăn chặn ung thư.

Cơm gạo lứt có tác dụng chống ung thư

- Thực tế, cơm không chứa các chất béo có hại vì thế cơm có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể.

- Trong cơm còn chứa vitamin D, canxi, chất xơ, sắt, thiamine,… Các chất này rất có lợi cho cơ thể, chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch và cân bằng các hoạt động của cơ thể.

- Nước gạo còn có tác dụng chăm sóc da mặt, chống oxy hóa, có tác dụng làm đẹp rất tốt.

Nước gạo còn có tác dụng làm đẹp

Do đó, hãy đảm bảo có cơm trong khẩu phần ăn của bạn để cung cấp đủ các dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể.

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news