Tin mới

Gặp chuyện bức xúc tại Đà Lạt, ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng tìm người chịu trách nhiệm

Thứ ba, 16/03/2021, 11:41 (GMT+7)

Có mặt tại Đà Lạt trong hành trình thực hiện những công việc thiện nguyện, ông Đoàn Ngọc Hải không khỏi bức xúc trước thực trạng đáng báo động tại thành phố này.

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã có mặt tại Đà Lạt để thực hiện quay chương trình truyền hình "Cơ hội đổi đời". Được biết trước đó, ông cùng chiếc xe cứu thương quen thuộc đã vượt hơn 1700 km đường từ Sapa về Đà Lạt để nhận lời tham gia chương trình.

Ông Đoàn Ngọc Hải và ekip thực hiện chương trình 'Cơ hội đổi đời'. Ảnh: Internet
Ông Đoàn Ngọc Hải và ekip thực hiện chương trình "Cơ hội đổi đời". Ảnh: Internet

Nguyên Phó chủ tịch Quận 1 chia sẻ với ông, đây là cơ hội để gây quỹ Từ thiện, giúp cho các em học sinh vùng cao. Sau 3 tiếng đồng hồ lao động, ông được BTC gửi thù lao với số tiền 250 triệu đồng. Số tiền này sẽ được dành để cải thiện bữa ăn cho các em học sinh Trường mầm non Sử Pán (Sa Pa, Lào Cai) cũng như hỗ trợ chuyến du lịch Singapore cho các cháu học sinh vùng sâu vùng xa sắp tới.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, ông Đoàn Ngọc Hải còn thông báo được nữ đại gia tặng 1,7 tỷ đồng để mua chiếc xe cứu thương mới. Nữ đại gia này chính là danh hài Việt Hương và cô hy vọng với chiếc xe to hơn, ông Hải sẽ chở được nhiều sữa, nhiều thịt hơn cho bà con nghèo. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dù vậy ông Hải vẫn thể hiện sự bức xúc khi gặp một sự việc tại Đà Lạt. Cụ thể trên trang cá nhân, vị nguyên Phó chủ tịch chia sẻ về tình trạng rác thải bừa bãi tại thành phố ngàn hoa.

Bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình
Bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Ông cho biết vào sáng sớm, chạy bộ bên bờ hồ Xuân Hương thì phát hiện xung quanh địa điểm du lịch này xuất hiện đầy rác. Nói chuyện với người công nhân vệ sinh tại đây, ông được biết tình trạng xả rác diễn ra quá thường xuyên, thậm chí vứt cả rác xuống lòng hồ.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Lấy câu chuyện về mức xử phạt rất nghiêm về việc xả rác tại Singapore, ông Hải đau đáu về vấn đề rác thải tại Đà Lạt cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước. 

"Rất mong mọi người khi đến Đà Lạt và tất cả các thành phố khác trong nước hãy chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, tại sao trong nhà riêng của quý vị thì quý vị không xả rác bừa bãi? Tại sao quý vị khi sang đến đất nước Singapore quý vị không dám xả rác bừa bãi? Tại sao các đơn vị chức năng trên cả nước không xử phạt xả rác để hôm nay nó đã trở thành căn bệnh "ung thư", ông Hải bức xúc.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, ông Hải đặt ra câu hỏi ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho tình trạng rác thải này? Theo ông, để những hành động nhỏ nhất như không xả rác bừa bãi thì cần thay đổi từ những thứ cơ bản nhất như giáo dục cho trẻ em từ khi còn nhỏ.

Trước đó, ông Hải đã đến thăm và tặng quà cho các nữ công nhân vệ sinh môi trường của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. 

Hình ảnh Đà Lạt đầy rác sau kì nghỉ lễ Tết cách đây 2 năm. Ảnh: Internet
Hình ảnh Đà Lạt đầy rác sau kì nghỉ lễ Tết cách đây 2 năm. Ảnh: Internet

Tại đây, ông Hải đã dành tặng 120 triệu đồng cho 600 nữ công nhân vệ sinh môi trường, mỗi nữ công nhân được 200.000 đồng. Số tiền 120 triệu đồng trên là do ông Hải bán chiếc áo thổ cẩm lưu niệm của người dân tộc H’Mông để có được.

Ngoài ra, ông Hải hứa sẽ tặng cho 5 nữ công nhân môi trường đi du lịch Singapore sau khi đã tiêm phòng dịch Covid-19 để tham quan môi trường đô thị của nước bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news