Tin mới

Đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc bị bóc trần

Thứ năm, 25/06/2015, 15:53 (GMT+7)

Với thủ đoạn rủ các em gái lên Lạng Sơn buôn bán quần áo với mình, tiền công mỗi ngày 500 nghìn đồng, được ăn ngon, mặc đẹp Hiền đã lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin để bán sang Trung Quốc.

Với thủ đoạn rủ các em gái lên Lạng Sơn buôn bán quần áo với mình, tiền công mỗi ngày 500 nghìn đồng, được ăn ngon, mặc đẹp Hiền đã lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin để bán sang Trung Quốc.

Nhiều ngày trôi qua, không thấy hai cô con gái trở về, gia đình đã làm đơn trình báo lên CQCA. 5 tháng sau, cháu Nguyễn Thị Mỹ L. được giải cứu về nước, còn cô em gái đến nay vẫn bặt vô âm tín.

Một trinh sát CA quận Tây Hồ cho biết, hiện CQĐT vẫn đang tích cực truy bắt Đặng Thị Hiền, Hoàng Thị Loan và tiếp tục truy tìm tung tích của cháu Nguyễn Thị Kim N.

Theo tài liệu điều tra, vào năm 2013, qua mạng xã hội cháu Nguyễn Thị Kim N. có quen biết với một cô gái tên Linh (sau này CQĐT xác định tên thật là Đặng Thị Hiền, SN 1994, quê ở xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang).

Nguyễn Đức Thắng và Ninh Thị Lan trong đường dây buôn người.

Đến ngày 23/11/2013, Linh rủ N. đi chơi cho biết mặt nhau, N. không hề nghi ngờ, liền gật đầu đồng ý. Sau đó, N. còn rủ chị gái mình là Nguyễn Thị Mỹ L. đi chơi cùng cho vui. Tuy nhiên, hai chị em L. và N. đã mất tích từ đó.

Ngay khi nhận được thông tin từ gia đình bị hại cung cấp, CA quận Tây Hồ đã phối hợp với phòng PC45 CATP Hà Nội vào cuộc điều tra, xác minh, truy tìm tung tích 2 chị em L. và N.. Qua các nguồn tin thu thập được, CQCA xác định, hai chị em L. và N. đã bị lừa bán sang Trung Quốc. Người lừa bán hai chị em không ai khác mà chính là cô gái tên Linh mà trước đó cháu N. quen trên mạng.

Sau 5 tháng sống trong địa ngục ở xứ người, nạn nhân L. đã viết đơn tố giác. Nhận định thủ đoạn và chiêu thức lừa bán các cô gái của các đối tượng, CQCA đã dựng lên được chân tướng của những kẻ buôn người là Đặng Thị Hiền và "chân rết" Nguyễn Đức Thắng, SN 1993, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Hiền lập nick chát trên mạng xã hội Facebook làm quen, kết thân với các em gái để dụ "cá cắn câu", Hiền lân la tâm sự, hỏi về hoàn cảnh gia đình, khi biết "con mồi" khó khăn, cần có việc làm kiếm được nhiều tiền. Với thủ đoạn rủ các em gái lên Lạng Sơn buôn bán quần áo với mình, tiền công mỗi ngày 500 nghìn đồng, được ăn ngon, mặc đẹp.

Khi kiếm được "hàng" Hiền sẽ liên lạc với Thắng để đưa hàng sang biên giới. Hiền đưa hai chị em L. và N. đến gặp một người phụ nữ (chưa xác định được tên tuổi) dẫn L. và N. sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Đến đất Trung Quốc, Hiền giao hai chị em L. và N. cho một phụ nữ khác tên Hoàng Thị Loan, SN 1977, quê ở xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang rồi lại tiếp tục bán cho một người phụ nữ Việt Nam lấy chồng Trung Quốc, sống ở đây đã lâu.

Cuối cùng L. bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ, còn cô em gái Nguyễn Thị Kim N. được bán đi đâu thì không ai biết mà cũng không hề có tin tức gì.

Khi bán hai nạn nhân L. và D. cho hai người đàn ông Trung Quốc, nhóm của Hiền kiếm được 50 nghìn nhân dân tệ/người.

Ngày 8/4/2015, CA quận Tây Hồ, Hà Nội đã bắt được "chân rết" Nguyễn Đức Thắng, đối tượng này đã khai nhận hành vi phạm tội. Trước đó không lâu, đối tượng Ninh Thị Lan cũng bị tóm gọn trong một lần về Việt Nam. Đến nay vụ án vẫn chưa có hồi kết, bởi "má mì" Đặng Thị Hiền đã bỏ trốn.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buôn bán người