Tin mới

Đường dây “sex tour” ngàn đô: Sinh nhật buồn của á khôi bán dâm 7.000 USD

Thứ bảy, 30/05/2015, 09:53 (GMT+7)

Á khôi bán dâm 7.000 USD cho biết, hôm 26/5 là sinh nhật mình, cô dự định sau chuyến “mây mưa” với đại gia sẽ về quê tại Quảng Ninh để cùng bạn trai ăn mừng. Dự định của cô gái đã không thành khi đang bán dâm thì bị cảnh sát phát hiện.

Á khôi bán dâm 7.000 USD cho biết, hôm 26/5 là sinh nhật mình, cô dự định sau chuyến “mây mưa” với đại gia sẽ về quê tại Quảng Ninh để cùng bạn trai ăn mừng. Dự định của cô gái đã không thành khi đang bán dâm thì bị cảnh sát phát hiện.

Liên quan đến đường dây "sex tour" ngàn "đô" vừa bị triệt phá, CQ CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi môi giới mại dâm.

3 đối tượng bị khởi tố gồm: Đoàn Ngọc Minh (25 tuổi, ngụ ở phường 7, quận 5, TP HCM), Trần Đức Thùy Liên (30 tuổi, ngụ tại phường Hiệp Thành, Quận 12, TP HCM) và Huỳnh Xuân Hùng (40 tuổi, quê Quảng Ngãi, hiện trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

tin tức báo Tri thức trực tuyến cho hay, theo tài liệu điều tra, hôm 20/5, Liên được 2 doanh nhân Hà Nội nhờ môi giới 2 người đẹp đi sex tour ở Hạ Long (Quảng Ninh). Liên chào hàng á khôi cuộc thi sắc đẹp ở Hà Nội, người kia là Hot girl chuyên bán dâm giá VIP tại TP HCM đi khách và cả 2 đồng ý.

Hai bị can Liên và Hùng

Liên khai thỏa thuận với các doanh nhân, chuyến sex tour trọn gói giá 21.000 USD. Nếu trót lọt, “má mì” dự tính đưa cho gái bán dâm 2.000 USD mỗi người.

Ngày 25/5, Liên đưa 2 người đẹp xuống Hạ Long đi khách, khi đang hành sự thì bị cảnh sát bắt quả tang. Từ lời khai của Liên, đường dây bán dâm cao cấp xuyên Việt bị nhà chức trách hốt trọn.

Kể với các điều tra viên, á khôi bán dâm 7.000 USD nói, vài tháng sau khi đoạt danh hiệu cuộc thi sắc đẹp tại một trường chuyên đào tạo diễn viên, cô đã bỏ học.

Người đẹp sinh năm 1986 chia sẻ, hôm 26/5 là sinh nhật mình, cô dự định sau chuyến “mây mưa” với đại gia sẽ về quê tại Quảng Ninh để cùng bạn trai ăn mừng. Dự định của cô gái đã không thành khi đang bán dâm thì bị cảnh sát phát hiện.

Tour mại dâm xuyên quốc gia

Liên quan đến vụ việc, báo Cảnh sát Toàn cầu thông tin thêm, Để đánh sập đường dây mại dâm giá khủng này, các điều tra viên, trinh sát C45 đã phải bỏ rất nhiều công sức thu thập thông tin, tài liệu. Theo đó, họ dựng được chân dung 3 má mì cầm đầu đường dây là Trần Đức Thùy Liên, có biệt danh là "bé Liên". Trợ giúp đắc lực cho Liên là Đoàn Ngọc Minh.

Cùng đường dây với Liên còn có Huỳnh Xuân Hùng, Hùng là người thuộc giới tính thứ ba, rất thích mọi người gọi là "chị Bích Hà". Nhưng cách đây 3-4 năm, Hùng dạt ra Hà Nội, làm quản lý cho 4 quán karaoke khá nổi tiếng về khoản chiêu mộ dân chơi.

Ngày 25/5, má mì Liên đưa M.L. (đóng giả một á hậu) ra Quảng Ninh bán dâm và bắt cô này phải thuộc lòng tiểu sử "bản thân" nếu vị đại gia nọ nổi hứng có nhu cầu tâm sự. Đón Liên tại sân bay chính là LT (á khôi xịn). L.T. dắt theo một cô gái xinh đẹp khác, đề phòng đại gia muốn thay đào. Chiều cùng ngày, khi hai "ngọc nữ" đang phục vụ các đại gia thì bị Công an bất ngờ bắt quả tang. Khi đó, má mì Liên và gái mại dâm đi cùng L.T. đang ngồi đợi ở phòng khác.

Cùng thời điểm ấy, một mũi công tác ở Hà Nội đã bắt quả tang Huỳnh Xuân Hùng (tức "chị Bích Hà") có hành vi môi giới cho hai vị khách mua dâm tại một khách sạn thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng. Một trong hai gái mại dâm bị bắt giữ là một người mẫu tự do.

Danh tính đại gia mua dâm trong đường dây “sex tour” ngàn đô: Có nên công khai?

Luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP.HN cho hay: “Có thể thấy đây là vấn đề mà từ lâu đã được các cơ quan chức năng đưa ra thảo luận, lấy ý kiến và pháp luật hiện hành vẫn chưa có quy định cụ thể nào đối việc công khai danh tính người mua dâm”.

 “Khi tiến hành xử lý vi phạm đối với người mua dâm, cơ quan chức năng cần tuân thủ các nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính mà pháp luật đã quy định, đó là việc xử phạt vi phạm hành chính được tiến hành nhanh chóng, công khai, khách quan, đúng thẩm quyền, bảo đảm công bằng, đúng quy định của pháp luật.

Mục đích của việc đưa ra các chế tài xử phạt đối với người vi phạm là để răn đe, giáo dục họ, giúp họ nhận thức được những sai lầm để sống tốt hơn chứ không phải đẩy họ vào con đường cùng rồi kệ họ muốn sống sao thì sống. Vậy nên cơ quan chức năng không cần thiết phải công khai danh tính người mua dâm cũng như bán dâm, vì điều này có thể dẫn đến những hệ lụy không tốt đối với đời sống cá nhân, công việc của đương sự cũng như gia đình họ”. Luật sư nói.

Luật sư Cường cũng cho biết thêm: Theo quy định của pháp luật tại nghị định 167/2013/NĐ-CP thì hành vi mua dâm sẽ bị xử phạt hành chính theo điều 22: Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi mua dâm; Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng trong trường hợp mua dâm nhiều người; Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi lôi kéo hoặc ép buộc người khác cùng mua dâm.

Còn theo quy định của Đ.31 Bộ Luật Dân Sự về “Quyền của cá nhân đối với hình ảnh” thì việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được người đó đồng ý.

Ở đây dù bị cơ quan điều tra bắt quả tang hành vi mua bán dâm nhưng các đối tượng này vẫn chưa phải là tội phạm và có đầy đủ quyền công dân trong đó có quyền cá nhân đối với hình ảnh, danh tính của mình.

Trong khi đa số chị em ủng hộ đề xuất công khai tên người mua dâm để răn đe thì các đấng mày râu lại lo ngại sẽ có nhiều hệ lụy xấu cho gia đình.

 

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news