Tin mới

Đường dây trộm cắp xăng máy bay: Bắt thêm hai nghi can

Thứ tư, 04/02/2015, 09:13 (GMT+7)

Liên quan đến đường dây trộm cắp xăng máy bay của Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (Vinapco), tin từ cơ quan điều tra Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết vừa bắt giữ thêm hai nghi can.

Liên quan đến đường dây trộm cắp xăng máy bay của Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (Vinapco), tin từ cơ quan điều tra Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết vừa bắt giữ thêm hai nghi can.


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, ngày 3/2, tin từ cơ quan điều tra Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết vừa bắt giữ thêm hai nghi can là Hoàng Mạnh Thắng (43 tuổi, ngụ quận Tân phú) và Trần Văn Lộc (41 tuổi, ngụ Bình Chánh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cụ thể, cả hai có liên quan đến đường dây trộm cắp xăng máy bay của Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (Vinapco) - đơn vị cung cấp xăng dầu hàng không lớn nhất cho các hãng hàng không tại Việt Nam. Trong đó Thắng là nhân viên của Công ty Vinapco, còn Lộc là đầu nậu mua xăng trộm cắp.

Tang vật công an thu giữ được trong vụ bắt quả tang các đối tượng rút trộm xăng - Infonet

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 30/1, lực lượng an ninh của Cảng Hàng không sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt quả tang lái xe Nguyễn Xuân Dương (28 tuổi) và nhân viên kỹ thuật tra nạp Nguyễn Minh (39 tuổi) lái xe bồn ra khu vực hàng rào sân bay để Đặng Trần Thanh Phong (lái xe, 32 tuổi) và Đỗ Thanh Tùng (25 tuổi, cùng ngụ Bình Chánh) lái xe bồn đến rút trộm xăng máy bay.

Tổng cộng nhóm này rút trộm xăng 3 lần. Lần đầu được 7000 lít, lần 2 được 10000 lít, lần 3 đang rút thì an ninh hàng không ập đến bắt giữ tại chỗ.

Theo ước tính số xăng máy bay mà nhóm này rút trộm trị giá gần 400 triệu đồng.

Cũng liên quan đến hành vi trộm cắp xăng máy bay, vào chiều 28/1, lực lượng của Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Bộ Công an cũng đã bắt quả tang, triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xăng máy bay tại TP HCM; tạm giữ 7 nghi can đã có hành vi “rút ruột” xăng dầu cung cấp máy bay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) sau đó bán lại cho các đầu nậu thu mua.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục PC45, cho biết trong số 7 đối tượng tổ chức trộm cắp xăng máy bay bị bắt giữ có 3 nhân viên của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news