Tin mới

Đương kim Quả bóng vàng Việt Nam bị loại khỏi đội tuyển quốc gia

Thứ sáu, 17/10/2014, 16:23 (GMT+7)

HLV Miura quyết định gạch tên 3 cầu thủ Quốc Anh, Vũ Phong và Minh Tâm khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam trên hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

HLV Miura quyết định gạch tên 3 cầu thủ Quốc Anh, Vũ Phong và Minh Tâm khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam trên hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Nhà cầm quân người Nhật Bản không lý giải cụ thể lý do vì sao đương kim Quả bóng vàng Quốc Anh cùng 2 đồng đội trong màu áo CLB SHB.Đà Nẵng bị loại. Ông cũng không tổ chức họp đội để thông báo quyết định này.

Các học trò của HLV Miura cho biết, sau trận giao hữu với CLB J.League 2 Kyoto Sanga, HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam đã gọi Quốc Anh, Vũ Phong và Minh Tâm ra nói chuyện riêng. Sau đó, bộ ba cầu thủ chia sẻ với các đồng đội khác việc họ không còn cơ hội tranh tài tại AFF Cup 2014.

Quả bóng vàng Quốc Anh không còn cơ hội tranh tài tại AFF Cup 2014.

Quyết định loại Quốc Anh gây bất ngờ lớn vì anh đang là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam năm 2012 (năm 2013 không tổ chức bầu chọn) và từng đóng vai trò chủ chốt tại đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup cách đây 2 năm. Tiền vệ gốc Quảng Nam còn được đánh giá cao cả ở khía cạnh chuyên môn lẫn ý thức tập luyện. Trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, Quốc Anh cũng thường xuyên xuất phát trong đội hình đá chính.

Trong khi đó, quyết định loại 2 tiền vệ Vũ Phong và Minh Tâm không gây ra quá nhiều ngạc nhiên. Vũ Phong từng vô địch AFF Cup 2008 và là cầu thủ trụ cột tại đội tuyển Việt Nam nhiều năm qua nhưng phong độ của tiền vệ sinh năm 1985 đã sa sút khá nhiều vì lý do tuổi tác. Còn Minh Tâm thì lại tỏ ra quá non khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển.

Loại 3 cầu thủ khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam và bổ sung thêm 3 cầu thủ từ đội Olympic, tính thêm cả nhóm 8 cầu thủ trước đó là 11 người, HLV Miura đang cho thấy quyết tâm trẻ hóa mạnh mẽ của ông, nhất là sau màn thể hiện ấn tượng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asian Games 17.

Một học trò của nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ: “Triết lý bóng đá của HLV Miura đòi hỏi tính chiến đấu rất cao. Đó là lợi thế của các cầu thủ Olympic so với thế hệ đàn anh vì họ có ưu thế về thể hình, thể lực và lối chơi quyết liệt. Nếu không HLV Miura đã không bê nguyên gần đội hình đá chính của Olympic tại Asian Games 17 vào đội tuyển Việt Nam”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news