Tin mới

Bé 10 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau 35 giờ bị chôn vùi dưới tòa nhà sập

Thứ tư, 02/01/2019, 14:50 (GMT+7)

Sau vụ nổ chung cư chín tầng ở Nga ngày 31/12/2018, lực lượng cứu hỏa tại thành phố Magnitogorsk ngày 1/1 đã tìm thấy một bé trai 11 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau 36 giờ bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Sau vụ nổ chung cư chín tầng ở Nga ngày 31/12/2018, lực lượng cứu hỏa tại thành phố Magnitogorsk ngày 1/1 đã tìm thấy một bé trai 11 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau 36 giờ bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Hãng tin RT dẫn lời Thị trưởng vùng Chelyabinsk, ông Boris Dubrovsky: "Trong một phút yên lặng, đội cứu hộ dừng tìm kiếm để nghe ngóng những tín hiệu từ người còn sống và họ đã nghe thấy tiếng khóc phát ra từ đống đổ nát”.

Đáng chú ý là vào thời điểm đội cứu hộ đưa được em bé ra khỏi tầng lớp gạch đá từ vụ nổ tòa nhà 9 tầng, em đã có 35 tiếng đồng hồ bị chôn vùi. Nhiệt độ đêm giao thừa tại thành phố vùng núi Ural xuống đến -26 độ C còn ban ngày là -17 độ C, theo Guardian đưa tin. 

Bé Ivan, 11 tháng tuổi, được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AP.

Cũng theo lời kể của Pyotr Gritsenko, một lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường, các nhân viên cứu hộ đã nghe thấy tiếng khóc của Ivan ở phần tòa nhà chưa sụp hoàn toàn.

"Sau đó, chúng tôi dừng mọi thiết bị để lắng nghe thật kỹ. Chỉ huy trung tâm cứu hộ dày dạn kinh nghiệm là người xác định vị trí tiến hành giải cứu", BBC dẫn lại trả lời phỏng vấn của Gritsenko trên đài Rossia 24.

Các bác sĩ cho biết, bé trai mang tên Vanya Fokinbị chấn thương ở đầu, gãy xương và bị sốc lạnh. Tuy nhiên, bệnh nhân hoàn toàn có thể hồi phục tích cực.

Hiện em đang được điều trị tại bệnh viện nhi hàng đầu ở thủ đô Moscow vào sáng sớm nay (2/1).

Nguồn RT

Trước đó, hàng tin Reuters đưa tin, vụ nổ khí gas làm sập tòa nhà chung cư 10 tầng ở thành phố Magnitogorsk thuộc dãy núi Urals của Nga vào lúc 6 giờ (giờ địa phương) ngày 31/12/2018 khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 4 người bị thương và 79 người mất tích.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news