Tin mới

Facebook cho phép người dùng đổi giao diện, tín đồ màu đen chắc chắn đứng ngồi không yên

Thứ sáu, 20/03/2020, 16:58 (GMT+7)

Từ ngày 19/3, Facebook chính thức triển khai thiết kế mới với chế độ nền tối, giao diện gọn gàng, dễ nhìn hơn.

Thực tế, giao diện mới của Facebook đã được MXH này giưới thiệu từ hội nghị F8 trong năm 2019. Dẫu vậy mãi đến thời điểm này, Facebook mới chính thức đưa ra bản thử nghiệm.

Khi sử dụng mạng xã hội vào thời điểm này, người dùng sẽ nhận được thông báo có muốn thử giao diện mới hay không. Nếu không thích, người dùng hoàn toàn có thể chuyển về giao diện cũ.

Giao diện trang cá nhân được căn chỉnh ở giữa màn hình. Ảnh: TechCrunch

Để kích hoạt giao diện mới, bấm vào mũi tên sổ xuống ở trên cùng bên phải, chọn Xem phiên bản Facebook mới. Để vô hiệu hóa, bấm vào Chuyển về Facebook cũ.

Giao diện Facebook mới có cả chế độ Màu Tối cực kì thích hợp cho những "tín đồ màu đen". Các thiết kế được cách điệu lại sao cho gọn với màn hình nhất. Dù vậy người dùng vẫn có thể thấy những tính năng chính như các hội nhóm hay hiển thị bạn bè online vẫn xuất hiện ở những vị trí cũ.

Những tín đồ màu đen có lẽ sẽ ưa thích giao diện mới này. Ảnh: TechCrunch

Facebook bắt đầu thử nghiệm thiết kế mới từ tháng 10/2019 và dường như nhận được phản hồi tích cực. Trước đó chỉ vài tuần, mạng xã hội cũng làm mới Messenger, loại bỏ thẻ Khám phá. Công ty đã dành 2 năm qua để đơn giản hóa các ứng dụng sau một thập kỷ khiến chúng phức tạp hơn.

Trước mắt, Facebook không bắt buộc mọi người phải sử dụng ngay giao diện mới. Cuối năm nay, nó mới trở thành mặc định đối với tất cả người dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news