Tin mới

FIFA chính thức công bố chủ nhà U20 World Cup 2023 thay Indonesia

Thứ ba, 18/04/2023, 16:20 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố quốc gia đăng cai Vòng chung kết U20 World Cup 2023 sau khi tước tư cách chủ nhà của Indonesia.

"FIFA vui mừng thông báo giải U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra ở 'ngôi nhà của những người vô địch' Argentina. Đây là cánh cửa mở ra để chúng ta tìm kiếm nhiều ngôi sao bóng đá thế giới", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói về quyết định trao quyền đăng cai U20 World Cup cho Argentina.

Sau gần 1 tháng tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của Indonesia, FIFA công bố chủ nhà mới. Ảnh: FIFA
Sau gần 1 tháng tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của Indonesia, FIFA công bố chủ nhà mới. Ảnh: FIFA

Quyết định này được đưa ra sau khi Hội đồng FIFA xem xét bản đề xuất kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) và đến tận nơi khảo sát cơ sở vật chất, hạ tầng. Theo đó, thời gian tổ chức giải đấu vẫn được giữ nguyên từ ngày 20/5 đến ngày 11/6 với 24 đội tham dự, chia thành 6 bảng. 

Trong đó có 4 đại diện của châu Á bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq và Uzbekistan. 5 đại diện Nam Mỹ gồm: Brazil, Colombia, Ecuador, Uruguay và U20 Argentina. 5 đội bóng đến từ châu Âu là: Anh, Pháp, Italia, Israel, Slovakia.

Các đội bóng của khu vực châu Phi bao gồm: Gambia, Senegal, Tunisia, Nigeria. 4 đại diện khu vực Concacaf là: Mỹ, Honduras, Guatemala, cùng Cộng hòa Dominica. Trong khi đó, Fiji và New Zealand sẽ đại diện cho châu Đại Dương.

Đàn em của Messi bất ngờ có cơ hội dự giải đấu lớn nhất dành cho lứa U20. Ảnh: Conmebol
Đàn em của Messi bất ngờ có cơ hội dự giải đấu lớn nhất dành cho lứa U20. Ảnh: Conmebol

Với tư cách là chủ nhà, U20 Argentina tham dự giải đấu thay thế cho U20 Indonesia. Ở giải đấy này, U20 Argentina là đội tuyển giàu thành tích nhất với 6 lần lên ngôi vương nhưng ở giải năm nay, họ lại không vượt qua được vòng loại khi thi đấu không tốt ở giải U20 Nam Mỹ. 

Dự kiến, buổi lễ bốc thăm diễn ra ngày 21/4 tại trụ sở FIFA (Zurich, Thụy Sỹ). Trước đó, FIFA  đã tước quyền chủ nhà U20 World Cup 2023 của Indonesia vì lý do chính trị khi chính quyền hai tỉnh Bali và Trung Java tuyên bố sẽ không cho phép các cầu thủ Israel nhập cảnh vì mâu thuẫn hiện tại giữa Israel và Palestine.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news