Tin mới

FIFA nhận "gạch đá" vì giữ Nhật, loại Senegal bằng luật fair-play

Thứ sáu, 29/06/2018, 11:35 (GMT+7)

Senegal đã có những màn trình diễn không tồi ở World Cup 2018, vì thế việc họ bị loại chỉ vì hơn Nhật Bản 2 thẻ vàng đã khiến nhiều người bất mãn.

Senegal đã có những màn trình diễn không tồi ở World Cup 2018, vì thế việc họ bị loại chỉ vì hơn Nhật Bản 2 thẻ vàng đã khiến nhiều người bất mãn.

Sau 3 lượt trận ở bảng H, Senegal và Nhật Bản có cùng 4 điểm, cùng hiệu số, cùng số bàn thắng ghi được và hòa 2-2 khi đụng độ. Vì thế, 2 đội phải so kè thứ hạng bằng chỉ số fair-play. Nhật Bản đã nhận 4 thẻ vàng, trong khi Senegal nhận 6 thẻ và đại diện châu Phi trở thành những người bị loại.

Điều này, kết hợp với việc trong khoảng 15 phút cuối, Nhật Bản đã tìm cách chơi ru ngủ để bảo toàn thất bại với tỷ số tối thiểu trước Ba Lan, cũng như để tránh phải nhận thêm thẻ phạt đã khiến nhiều người bất mãn.

BLV của kênh BBC, Mark Lawrenson nêu quan điểm: "Thật là điên rồ. Đáng lẽ phải nhận định thứ hạng dựa theo số bàn thắng ghi được ở vòng đấu loại vì bàn thắng luôn là điều quan trọng nhất trong bóng đá. Bất cứ ai cũng có thể bị thẻ phạt. Điều này thật sự đáng xấu hổ quá, FIFA".

Một fan bóng đá tên Mathew Mesiano viết: "Thật sự sốc với những gì Nhật Bản làm trong 15 phút cuối trận với Ba Lan. Họ chỉ chuyền bóng quanh mà thôi. Ba Lan cũng chẳng ra sao khi để điều đó xảy ra. Nhật Bản không xứng đáng được đi tiếp, Senegal thì đã chiến đấu trong toàn bộ trận đấu với Colombia".

FIFA nhận gạch đá vì giữ Nhật, loại Senegal bằng luật fair-play - Ảnh 1.

Nỗi buồn của Senegal.

Một fan Nhật Bản thậm chí ủng hộ Senegal đi tiếp: "Là một fan Nhật Bản, tôi thật sự mong Senegal đã thắng để giành quyền đi tiếp bởi cách Nhật Bản chiến đấu thật sự đáng xấu hổ và tệ hại. Senegal xứng đáng được đi tiếp. Cái quái vì thế Nhật Bản, thật đáng xấu hổ".

"FIFA, làm sao các người có thể để những tấm thẻ phạt quyết định ai là người đi tiếp giữa Senegal và Nhật Bản? Hãy thay đổi điều ngu ngốc và thiếu công bằng này đi" - một NHM khác tên Ousman Camara phản ứng.

Trên thực tế, Nhật Bản chỉ cần một trận hòa trước Ba Lan là có thể đi tiếp nhưng đại diện châu Á đã chơi tấn công hết sức quả cảm trước đại diện châu Âu. Chỉ có điều, Nhật Bản lại phải nhận bàn thua trước Ba Lan và bị dồn vào thế bí.

Có vẻ như những người bất mãn đã vin vào 15 phút cuối Nhật Bản buộc lòng phải toan tính, để đá bay hết những nỗ lực của đại diện châu Á.

FIFA nhận gạch đá vì giữ Nhật, loại Senegal bằng luật fair-play - Ảnh 2.

Nếu định trách luật của FIFA, Senegal hãy tự trách chính mình trước, vì họ đâu có thông số nào hơn Nhật Bản?

Về phần Senegal, đội bóng này cũng đã chơi rất dũng cảm trước Colombia, nhưng sang hiệp 2, Senegal cũng bất ngờ để đối phương dồn ép và phải nhận sự trừng phạt.

Luật FIFA đã đưa ra ngay từ đầu và chẳng có phản ứng nào, thế nhưng khi nó được áp dụng lập tức lại có nhiều ý kiến phản đối. Có lẽ, vấn đề ở đây là sự sít sao trong thẻ phạt giữa Nhật Bản và Senegal. Nếu một trong 2 đội có lối chơi xấu xí, thậm chí phải nhận thẻ đỏ, tranh cãi có lẽ đã không xảy ra.

Nhưng dù sao thì trong bóng đá, tranh cãi là điều chưa bao giờ thiếu. Với Nhật Bản, họ xứng đáng là đội đi tiếp sau tất cả những gì đã trình diễn ở xứ Bạch Dương. Hãy cùng chờ xem, Nhật Bản sẽ làm được gì nữa khi phải đối đầu Bỉ ở vòng trong.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Senegal