Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam, sớm hơn những thông tin xe sẽ được giới thiệu vào tháng 10 trước đây. Ranger 2022 thay đổi gần như hoàn toàn so với phiên bản cũ đang bán tại thị trường trong nước suốt nhiều năm qua. Xe được lắp ráp tại nhà máy Ford Việt Nam như các thế hệ cũ, thời điểm giao xe đến khách hàng dự kiến vào cuối tháng 9.
Ford Việt Nam phân phối Ranger 2022 với 6 phiên bản, bao gồm XL, XLS MT, XLS 2x4 AT, XLS 4x4 AT, XLT và Wildtrak, trong đó có 2 bản số sàn. So với đời cũ, Ford Ranger mới có thêm lựa chọn XLS 4x4 AT. Mức giá hãng đưa ra cho mẫu bán tải này là 659 triệu đồng cho phiên bản XL, 3 phiên bản XLS có giá bán lần lượt là 665 triệu, 688 triệu và 756 triệu đồng; phiên bản XLT có giá bán khởi điểm là 830 triệu đồng còn bản cao nhất Wildtrak được bán với giá 965 triệu đồng. Mức giá này của Ranger 2022 cao hơn phiên bản cũ từ 19-31 triệu đồng tùy phiên bản. Tăng giá bán có thể khiến Ranger mất đi lợi thế về mẫu xe bán tải có mức giá khởi điểm thấp nhất, thế nhưng so với các đối thủ như Mitsubishi Triton, Mazda BT-50,… thì mức giá này vẫn là “an toàn”.
Ford Ranger 2022 được phát triển trên cơ sở bộ khung gầm mới, tăng thêm 50 mm trục cơ sở và trục bánh xe. Thiết kế này giúp tăng không gian khoang lái và khoang chứa hàng phía sau, phía sau còn có thêm bậc bước giúp tiếp cận thùng xe dễ dàng hơn. Phong cách thiết kế của Ford Ranger 2022 lấy cảm hứng từ mẫu F-150 với cụm đèn chính hình chữ C. Phiên bản Wildtrak được trang bị đèn chiếu sáng LED ma trận, lợi thế hơn so với các mẫu xe trong phân khúc chỉ dùng công nghệ LED hoặc LED-Projector.
Khoang lái của chiếc bán tải này được trang bị màn hình trung tâm đặt dọc kích thước 12 inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10 inch. Một điểm đáng tiếc ở mẫu Ranger 2022 bán ở Việt Nam là không có cần số dạng núm xoay như các thị trường khác.
Ford không còn sử dụng động cơ diesel 2.2L cho Ranger, hiện tại xe chỉ có 2 tùy chọn động cơ là diesel 2.0L tăng áp đơn và 2.0L tăng áp kép. Khối động cơ 2.0L tăng áp đơn sản sinh công suất 167,6 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút, kém hơn khoảng 10 mã lực và 15 Nm so với thế hệ cũ. Động cơ 2.0L tăng áp kép dành riêng cho bản Wildtrak thì có thể đạt công suất tối đa 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút, yếu hơn 3 mã lực so với đời cũ, còn mức mô-men xoắn giữ nguyên.
Ford Ranger 2022 được trang bị 6 chế độ lái giống như "đàn anh" Ranger Raptor. Các tính năng an toàn của xe có thể kể đến là kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với hệ thống duy trì làn đường, hệ thống phanh sau tránh va chạm, hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp...