Sau khoảng thời gian chờ đợi cuối cùng Ford cũng đã chính thức ra mắt Ranger 2023 tại thị trường Việt Nam vào ngày 26/8, đón đầu xu hướng mua sắm cuối năm. Trên website của Cục Đăng kiểm, Ranger 2023 đã có 9 phiên bản lắp ráp trong nước, trong đó có 3 bản dẫn động 2 cầu và 1 bản dẫn động 1 cầu, cùng 2 loại động cơ đều có dung tích 2 lít.
Tuy nhiên, có một phiên bản cao cấp nhất nhiều khả năng sẽ là Wildtrak, xe dùng động cơ 2 lít với công suất lên tới khoảng 207 mã lực, còn các bản còn lại chỉ dùng loại 2 lít công suất 168 mã lực mà thôi.
Trong khi đó, phía đại lý đã thông báo Ranger 2023 có tới 7 phiên bản với giá bán dự kiến dao động từ khoảng 648 triệu đồng đến 1,255 tỷ đồng, tăng từ 20-48 triệu đồng so với đời xe cũ.
Mặc dù chưa ra mắt chính thức nhưng Ford Việt Nam đã thực hiện quá trình chạy thử Ranger 2023 công khai trong thời gian dài. Rất nhiều người đã bắt gặp mẫu xe này trên các tuyến đường gần nhà máy của hãng ở tỉnh Hải Dương.
Được biết thế hệ mới của Ranger có rất nhiều thay đổi, chi tiết đèn LED trước, lưới tản nhiệt và đèn LED sau tạo nên cái nhìn mới cho mẫu bán tải Mỹ. Thùng xe cũng lớn hơn trước, tích hợp ổ cắm điện. Nội thất xe có khá nhiều trang bị hiện đại bậc nhất phân khúc như màn hình điện tử sau vô lăng, màn hình lớn SYNC 4 đặt dọc chính giữa, cần số núm xoay, phanh điện tử, sạc không dây...
Theo như thông tin đăng kiểm, Ranger mới có kích thước bề ngang và trục cơ sở lớn hơn trước. Cụ thể là 5362 x 1918 x 1875 mm, cùng trục cơ sở 3270 mm.
Trong khi đó tại Thái Lan, Ford Ranger 2023 có 2 tùy chọn động cơ gồm có động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn và động cơ dầu 2.0L tăng áp kép. Đi cùng với đó là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp. Hãng xe của Mỹ còn ưu ái cho Ranger 2023 6 chế độ vận hành: Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud/Ruts và Sand.
Hiện Ranger Raptor 2023 được phát triển dựa trên Ranger với một số nâng cấp nhằm hướng đến mục đích off-road. Lưới tản nhiệt của xe đặc trưng với dòng chữ "FORD" cỡ lớn. Cản trước mới tăng góc tiếp cận, cùng với đó là tản sau tái thiết kế, bậc cửa nhôm, hai cốc thoát gió trên nóc capo, 2 móc kéo trước sau. Phần vòm bánh được mở rộng sang hai bên kết hợp với bộ mâm 17 inch và lốp 32 inch đa địa hình BF GoodRich All-Terrain K02. Khoảng sáng của gầm cũng tăng nhẹ so với Ranger.
Phần khung gầm ở bên dưới đã được gia cố thêm bằng tấm bảo vệ trước làm từ thép cường lực dày 58,5mm, chưa kể các tấm bảo vệ riêng cho động cơ và hộp số.
Ford Ranger là xe thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh với Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50 hay Isuzu D-Max. Trong tháng 6 đầu năm, Ranger vẫn tiếp tục giữ ngôi vương doanh số với 6.433 xe bán ra, cho dù xe đang trong giai đoạn chuyển đổi sang thế hệ mới.