Tin mới

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã thực sự hồi hương?

Thứ ba, 09/08/2022, 16:41 (GMT+7)

Một nguồn tin cho hay Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã chính thức về nước sau một tháng rưỡi bị mắc kẹt ở trời Tây vì cáo buộc xâm hại một cô gái Tây Ban Nha.

Liên quan đến ồn ào Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng, những câu hỏi xoay quanh việc cả hai nghệ sĩ đang ở đâu, khi nào về nước được khán giả đặc biệt quan tâm. Mới đây, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Tạ Quang Ðông đã chính thức xác nhận với báo chí rằng hai nghệ sĩ đã điện thoại cho ông và thông báo về việc họ đã có mặt tại Hà Nội.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thông tin họ đã yêu cầu Hồ Hoài Anh phải tới trình diện vào ngày 15/8. Trong khi phía Nhà hát Kịch cũng đang cố gắng liên lạc với Diễn viên Hồng Đăng

Diễn viên Hồng Đăng (Ảnh internet)
Diễn viên Hồng Đăng (Ảnh internet)

Phía Đại sứ quán Việt Nam cho hay tại Tây Ban Nha vào ngày 3/8, phía tòa án đã trả lại hộ chiếu cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh do có luật sư địa phương đại diện liên lạc với tòa án. Hai nghệ sĩ hiện đã rời Tây Ban Nha trong khi đó quá trình điều tra vụ việc vẫn tiếp tục diễn ra. Thông tin này có thể xem là một tin mừng cho hai nghệ sĩ bởi giờ đây họ không phải bơ vơ nơi đất khách quê người.

Được biết Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên thuộc biên chế của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, anh công tác tại Khoa Nhạc cụ truyền thống. Sau khi sự việc xảy ra, phía Ban Giám đốc Học viện cũng đã buộc tạm dừng công tác của anh. Lý do là Hồ Hoài Anh đã tự ý đi nước ngoài trong thời gian Học viện đang chuẩn bị cho giai đoạn công tác tuyển sinh mới mà không hề báo cáo hay xin phép ban lãnh đạo khoa cũng như học viện.

Còn đối với trường hợp của Hồng Đăng, theo báo cáo từ phía Nhà hát Kịch Hà Nội với Sở VHTT Hà Nội đầu tháng 7/2022, Hồng Đăng đã từng gặp Phó Trưởng phòng Hành chính tổng hợp của Nhà hát để nói về việc xin nghỉ phép để ra nước ngoài vì việc riêng nhưng sau đó lãnh đạo nhà hát không nhận được lá đơn chính thức nào. Hiện nhà hát cũng chưa trực tiếp liên lạc được với Hồng Đăng.

Trên báo Tiền Phong, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết sẽ mời Hồng Đăng tới làm việc và dựa trên những giải trình của anh cùng kết quả điều tra để có phương án xử lý phù hợp. NSND Trung Hiếu nghi ngờ có thể trong vụ việc này Hồng Đăng bị oan và sẽ trắng án. Nếu như vậy nam diễn viên chỉ có thể bị khiển trách, cảnh cáo vì lỗi đi nước ngoài không được sự cho phép. Còn nếu trường hợp xấu nhất xảy ra thì Nhà hát sẽ cho buộc thôi việc.

Hồ Hoài Anh (Ảnh internet)
Hồ Hoài Anh (Ảnh internet)

Ngay sau khi có thông tin về Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh xuất hiện trên báo vào chiều 1/7, nhiều nhãn hàng hợp tác với 2 nghệ sĩ, các dự án được cả hai tham gia đã nhanh chóng cho gỡ, ẩn hình để chờ giải quyết sự việc. MV của Hồ Hoài Anh và vợ quảng bá cho một bệnh viện cũng đã được đưa về chế độ riêng tư, chỉ những người có đường dẫn mới xem được. Một chương trình khác có sự tham gia của vợ chồng nam nhạc sĩ cũng bị chuyển về chế độ riêng tư. 

Việc hai nghệ sĩ phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình là điều đúng đắn. Như dự án Phim Thương ngày nắng về, những tập phim có Hồng Đăng đóng đều phải cắt hết phân cảnh của anh. Nhưng đến tập cuối, sự xuất hiện của Hồng Đăng dù chỉ qua giọng nói nam diễn viên khiến nhiều người ngỡ ngàng. Trong phim, nhân vật Đức gọi điện từ nước ngoài cho Duy (Đình Tú thủ vai). Khi Duy giả bộ trách Đức không về đám cưới được Đức đã nói lý do lỡ hẹn là vì không đặt kịp vé máy bay, nên nhờ Khánh (Lan Phương) thay mặt gửi quà.

Nhiều đồn đoán cho rằng rất có thể đoàn làm phim đã liên lạc được với Hồng Đăng để lấy giọng nói của anh khi anh đang tại ngoại ở Tây Ban Nha, nhằm hoàn thiện bộ phim một cách trọn vẹn nhất. Đạo diễn Bùi Tiến Huy và một số bạn diễn của Hồng Đăng cũng có một số bình luận ẩn ý về "sự trở về" của Hồng Đăng.

Như vậy trước mắt Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về nước, còn sự nghiệp và danh tiếng của họ có trở về hay không, câu trả lời vẫn còn nằm trong tay của cơ quan điều tra, Tòa án và phản ứng của khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news