Tin mới

Ford Ranger thế hệ mới ra mắt, sẽ sớm về Việt Nam

Thứ hai, 23/03/2015, 14:55 (GMT+7)

Chiếc bán tải được ưa thích nhất thị trường Việt Nam Ford\nRanger đã được giới thiệu phiên bản mới tại Thái Lan với nhiều nâng cấp\nđáng kể, nhiều khả năng xe sẽ sớm được Ford đưa về thị trường Việt Nam.

Chiếc bán tải được ưa thích nhất thị trường Việt Nam Ford Ranger đã được giới thiệu phiên bản mới tại Thái Lan với nhiều nâng cấp đáng kể, nhiều khả năng xe sẽ sớm được Ford đưa về thị trường Việt Nam.


 

Ông Brett Wheatley, Phó Chủ tịch, Bộ phận Tiếp thị, Bán hàng và Dịch vụ, Ford Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ :“Ford Ranger mới sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới về sự tiện nghi và tinh tế cho thị trường xe bán tải mà vẫn bảo đảm được tính năng vận hành mạnh mẽ mà khách hàng yêu cầu”.

Nội thất xe sánh ngang với những mẫu SUV hay Sedan hiện đại khi mà toàn bộ thiết kế cụm tay lái, đồng hồ, bảng táp-lô, cần số, ghế ngồi đậm nét thời trang. Những đường thiết kế ngang chạy suốt chiều rộng của khoang xe, tạo nên cảm giác rộng rãi và một màn hình cảm ứng trung tâm nổi bật với kích thước 8 inch. Phía sau tay lái, hai cụm đồng hồ mới TFT cung cấp những thông tin về xe cho người lái, cũng như các thông số về giải trí, định vị và nghiệt độ.

“Để làm nổi bật hơn thiết kế, chúng tôi đã lựa chọn những vật liệu thời trang, nhưng vẫn phải đủ bền để có thể đáp ứng tiêu chuẩn của dòng xe tải”, ông Dewitt , Giám đốc thiết kế ngoại thất, Ford Châu Á Thái Bình Dương, cho biết.

Dòng xe Ford mới được tích hợp những Công nghệ mới nhằm nâng cao đặc tính an toàn khi vận hành, khả năng kết nối và kiểm soát cho người lái. SYNC 2, phiên bản mới nhất của hệ thống kết nối giữa người và xe cung cấp những tính năng mới. Người lái sử dụng những câu khẩu lệnh đơn giản như Temperature 20 degrees (nhiệt độ 20 độ), Play AC/DC (phát nhạc của AC/DC) hay I am hungry (tôi đói) để điều khiển nhiệt độ, hệ thống giải trí và định vị.

Để tăng tính tiện dụng, xe Ranger mới còn được trang bị ổ cắm sạc 240V để sạc cho máy tính xác tay và các thiết bị điện tử khác khi đi làm hay trong các hành trình dã ngoại, trải nghiệm.

Đặc biệt, Ranger mới gây ấn tượng với giới truyền thông bằng hàng loạt các công nghệ như:

Công nghệ Cảnh báo thay đổi làn đường và Công nghệ Hỗ trợ duy trì làn đường: nếu camera trước phát triện xe bị chệch làn đường, vô lăng xe sẽ tự rung để cảnh báo người lái. Trường hợp người lái không có phản ứng, công nghệ Hỗ trợ duy trì làn đường sẽ tác dụng lực nhẹ vào vô lăng để giúp xe trở về với đúng làn đường, tránh những va chạm đáng tiếc.

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động:sử dụng các cảm ứng radar để duy trì tốc độ cũng như khoảng cách với xe phía trước một cách an toàn.

Công nghệ cảnh báo va chạm phía trước: công nghệ này phối hợp cùng với hệ thống kiểm soát hành trình cung cấp những cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh cho tài xế khi khoảng cách với phương tiện phía trước không an toàn. Hệ thống sẽ chủ động điều chỉnh lực phanh để đảm bảo an toàn.

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: giúp giữ an toàn cho người lái và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách cảnh báo họ mỗi khi áp suất lốp quá thấp.

Hệ thống cân bằng điện tử: giúp người lái tăng khả năng kiểm soát thân xe trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt.

Công nghệ ngắt máy (Start-Stop):động cơ sẽ tự động tắt khi xe tạm dừng khi đèn đỏ, tắc đường… giúp xe tiết kiệm nhiên liệu thêm 3,5%.

Tại những thị trường nhất định, tính năng Hỗ trợ khẩn cấp sử dụng điện thoại đã được kết nối Bluetooth để liên hệ với các dịch vụ cấp cứu địa phương trong trường hợp xảy ra va chạm nghiêm trọng. Hệ thống sẽ thông báo chi tiết tai nạn và vị trí hiện tại của xe, đồng thời cho phép người lái thông báo trực tiếp với nhân viên cấp cứu.

Ngoài ra, một số công nghệ như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hệ thống kiểm soát tải chủ động, và hệ thống Hỗ trợ phanh khẩn cấp cũng là những điểm đáng chú ý trên Ranger mới.

Tại lễ ra mắt, Ford thông báo sản phẩm Ranger mới sẽ được bán tại hơn 180 thị trường vào cuối năm nay, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, thị phần xe bán tải đang tăng trưởng tốt trong nhiều năm qua sự tham gia của nhiều tên tuổi như Nissan Navara, Mazda BT50, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux…

Trong đó, Ford Ranger có những đặc tính kỹ thuật đáng chú ý như khả năng lội nước sâu đến 800mm, khoảng sáng gầm xe 230mm. Xe có hệ thống chuyển cầu điện 4x2 sang 4x4 ngay cả khi xe đang chạy (đối với phiên bản 2 cầu).

Dòng xe Ford Ranger mới được trang bị các loại động cơ dầu diesel như 3.2L, công suất 147kW, mô men xoắn 470Nm; động cơ dầu diesel 2.2L  với công suất 118kW, mô-men xoắn 400Nm hoặc phiên bản tiết kiệm có công suất 96kW.

Mẫu xe Ranger mới còn có thêm phiên bản sử dụng động cơ xăng Duratec 2.5L, công suất 122kW và mô-men xoắn 225Nm.

Thắng Trần ( tổng hợp theo Autodaily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news