Tin mới

Gã đàn ông ‘động tay chân’ với bé gái 4 tuổi phải đối diện với hình phạt gì?

Thứ sáu, 10/06/2022, 11:23 (GMT+7)

Trước đó, vào ngày 9/6, người đàn ông đánh bé gái tại khu vui chơi ở phường Hoàng Liệt đã bị triệu tập.

Vụ việc về người đàn ông đánh bé gái tại khu vui chơi ở ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã gây xôn xao dư luận. Tới chiều 9/6, Công an quận Hoàng Mai đã mời người này đến trụ sở để làm rõ. Danh tính người đàn ông “động tay chân” với bé gái là N.Đ.Đ (SN 1988, hiện đang trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Tại cơ quan công an, Đ. bước đầu đã khai nhận rằng vào tối 7/6, người này có đưa con đến nhà sách, sau đó cho con vào chơi tại khu vực nhà bóng chơi. Khi ấy, con của Đ. bị một bé gái vô tình ném bóng nhựa vào mặt. Do không kiềm chế được mình, Đ. đã “động tay chân” 2, 3 phát vào người cháu bé, sau đó cũng đã gửi lời xin lỗi đến cháu bé và gia đình vì hành vi xấu của mình.

Hình ảnh trích xuất từ camera
Hình ảnh trích xuất từ camera

Trước đó, ngày 9/6, Công an quận Hoàng Mai tiếp nhận trình báo của gia đình chị H. về việc con gái tên M. (4 tuổi) đã bị một người đàn ông “động tay chân”, khiến cháu bé hoảng sợ. Sự việc dù không có ai chứng kiến nhưng đã được camera ghi lại.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Nguyễn Thanh Tùng - Văn phòng luật sư ICC cho rằng kết quả giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của bé sẽ ảnh hưởng đến hình phạt dành cho người đàn ông này. Nếu tỷ lệ dưới 11% thì khởi tố về "Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”, với tình tiết "Đối với người dưới 16 tuổi" nếu gia đình cháu bé có đơn yêu cầu khởi tố.

Gã đàn ông ‘động tay chân’ với bé gái 4 tuổi phải đối diện với hình phạt gì? - Ảnh 1

Nếu cháu bé không có tổn thương thì người đàn ông này sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi "Gây tổn hại cho sức khỏe người khác". Luật sư Cường nói với báo Lao động: "Trong vụ việc này, sự việc diễn ra rất nhanh, có lẽ lực lượng bảo vệ, đảm bảo an toàn cho trẻ không kịp phát hiện nên không có bất kỳ can thiệp nào về sự việc này".

Đồng thời, khi sự việc đã xảy ra thì khu tổ chức hoạt động vui chơi giải trí này cũng phải có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, xem xét trách nhiệm của mình trong hoạt động kinh doanh. Trường hợp hoạt động kinh doanh thiếu giấy phép hoặc không đảm bảo an toàn thì đơn vị kinh doanh này có thể sẽ bị xử phạt, bị đình chỉ hoạt động vì lý do không đảm bảo an toàn cho trẻ em. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news