Tin mới

Gã đàn ông mê trai xưng “thánh” lừa tiền khủng

Thứ ba, 16/06/2015, 19:16 (GMT+7)

Những ngày qua, người dân ở khu vực bãi biển TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bàn tán xôn xao về một thầy bói, tự xưng “thánh cô”, được ông trời phù hộ có khả năng đổi số, tạo mạng cho mọi người.

Những ngày qua, người dân ở khu vực bãi biển TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bàn tán xôn xao về một thầy bói, tự xưng “thánh cô”, được ông trời phù hộ có khả năng đổi số, tạo mạng cho mọi người.

Không biết thực hư thế nào, nhưng hàng loạt khách du lịch Việt Nam, Việt kiều bị mất hàng chục triệu đồng mà chẳng biết kêu ai.

Diện kiến “thánh cô”

Từ nguồn tin bạn đọc, báo ĐS&PL tìm đến gia đình chị H.T.T.D. (45 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM). Tại đây, chị D. bức xúc cho biết: “Đợt đó tôi cùng gia đình đi du lịch biển TP.Vũng Tàu. Lúc cả gia đình đang vui chơi, ăn uống ở bãi sau, thì đột nhiên có một người đàn ông đội nón lá, chống gậy mắt lim dim đi tới rồi nói: “Họa phúc, họa phúc, gia đình này ắt có biến cố”.

Thấy người đàn ông này có vẻ ăn nói quái dị, nên chúng tôi gọi lại hỏi chuyện. Ông ta tự xưng là lữ khách bói dạo, có thể thấy được số mệnh, tương lai của người khác. Rồi sau đó ông còn nói, những lời vừa rồi không phải do ông nói, mà do “thánh cô” ngự trị vùng biển này nhập linh phán vậy...”.

“Thánh cô” bói dạo đang phán chiêu dụ cho con mồi.

Cũng theo chị D., sau khi làm quen, “thánh cô” này còn cho biết số mệnh tương lai của gia đình chị D.. Nếu gia đình chị không “gửi” (gửi linh hồn – PV) cho “thánh cô”, thì chắc chắn sẽ bị quỷ dữ quấy rối, phá tan cơ nghiệp, gia đình. Vị này còn giải thích, quỷ dữ ở đây chính là những phận người đã chết mất xác trên biển cả. Quá hoảng sợ trước lời phán, chị D. phải làm theo lời nộp 10 triệu đồng để “thánh cô” giải hạn, nhốt quỷ dữ lại.

“Sự việc trôi qua cũng đã hơn tháng nay nhưng thời gian gần đây, vị “thánh cô” này lại tiếp tục gọi điện thoại tới nhà tôi và nói “quỷ dữ này lớn quá nhốt một tháng qua giờ nó sổng chuồng rồi, nên phải cúng tiếp để nhốt nó lại”. Tôi đem kể chuyện này cho anh chị em nghe, ai cũng nói tôi tào lao, bị lừa rồi,...”, chị D. bày tỏ.

Theo lời chị D., PV tìm tới khu vực của “thánh cô” bói toán để xác minh. Theo đó, địa điểm mà người này hay lang thang tìm con mồi chính là khu vực bãi sau, bãi trước của biển TP.Vũng Tàu. Nơi đây, tập trung đủ loại khách du lịch từ trong nước cho đến quốc tế. Thời điểm mà PV tìm tới, cũng là lúc vị “thánh cô” này đang xem bói, giải hạn cho một Việt kiều. Tới lượt PV, sau khi hỏi tên, tuổi, người đàn ông tự xưng là “thánh cô” này phán mọi việc đúng y như sách Tử vi nói về vận mệnh của mỗi người.

“Số con là được trời phú lắm nhưng hình như con có một người em chết đúng không?”. Giả vờ tin theo, chúng tôi gật đầu xác nhận. Rồi “thánh cô” phán tiếp: “Chính vì người em này mà nó đi theo con, ám con, kìm hãm sự phát triển của con lại. Chính vì thế, con hãy “gửi” cho “thánh cô” để cúng, nhốt cái linh hồn thường xuyên theo bám con lại, cho nó đỡ quấy rầy con,...”.

Tỏ ra lo lắng, lúng túng, PV hỏi: “Bây giờ muốn gửi thì phải làm thế nào?”. Với khuôn mặt tỏ ra bí ẩn, “thánh cô” nói: “Muốn thoát khỏi linh hồn quỷ dữ, “thánh cô” phải bỏ tiền cúng để nhốt chúng lại. Vì thế, con đừng có tiếc, nếu lồng nhốt càng chắc chắn, thì cuộc sống của con càng yên ổn”.
Sau phút tỏ ra chần chừ, PV hỏi: “Thế bây giờ chúng con phải làm như thế nào hả “cô”? khoảng bao nhiêu tiền là đủ? nhà con tự mua hay sao?”. “Thánh cô” liền tiếp lời: “Lồng do “thánh cô” làm nên tùy loài quỷ mà chọn lồng khác nhau. Thì con cứ tùy hỷ thôi, con có bao nhiêu cúng bấy nhiêu, căn bản con cứ thành tâm là được”.

Khi PV hỏi “thánh cô” xem bói, cúng đuổi tà bao nhiêu năm rồi? vị này đếm đốt ngón tay trả lời: “Đến nay, ta theo nghiệp này cũng đã được hơn 25 năm. Con à, ta không giống những người xem bói khác đâu. Ta sinh ra là đã mang cái nghiệp làm “thánh cô” để xuống trần gian phù trợ giúp đời. Hôm nay ta gặp con cũng là cái duyên và cũng là nghiệp của ta. Con chỉ cần gặp ta, cuộc đời con sẽ khác”.

“Thánh cô” mê trai lắm!

Theo tìm hiểu của PV, người đàn ông tự xưng là “thánh cô” này có tên là Ba Huy (58 tuổi, quê ở Sóc Trăng). Sở dĩ, Ba Huy xưng “thánh cô” chứ không phải “cậu”, hay “thầy” như những người xem bói khác, là bởi vì Ba Huy bị đồng tính. Ngoại hình của ông ta là một người đàn ông, nhưng mọi cử chỉ, điệu bộ thì không khác gì một người phụ nữ. Trước khi đến TP.Vũng Tàu hành nghề bói dạo, Ba Huy đã đi khắp nơi để xin việc, nhưng vì bị “bóng”, nên nhiều người xa lánh, không thích làm việc cùng.

Phòng nhà trọ khóa kín của Ba Huy.

Giai đoạn đầu đến TP.Vũng Tàu mưu sinh, Ba Huy sống nay đây mai đó, không gia đình vợ con thân thích, ai thuê gì làm nấy. Nhưng trong những lần đi lang thang, ông ta bắt gặp nhiều người xem bói có thể mưu sinh một cách dễ dàng. Chính vì thế, Ba Huy quyết định mua sách tử vi, sách xem bói chỉ tay, lân la nói chuyện để học hỏi kinh nghiệm từ những người xem bói dạo khác. Sau quá trình học hỏi, cuối cùng ông ta cũng thành nghề.

Tuy nhiên, để lấy được tiền của thiên hạ không phải dễ. Lúc đầu, Ba Huy ngồi vệ đường, sau mới lân la đến các chợ, trường học nhưng cũng chẳng được mấy đồng. Vì thế, Ba Huy đến khu vực biển để xem bói. Ở đây, ông ta cũng khấm khá nhờ xem bói cho khách du lịch vì biết đánh trúng tâm lý họ. Khách chủ yếu là người giàu có, nên rất sợ bị mất mát, ông ta chỉ cần giở chiêu thần thánh là rất nhiều người tin răm rắp, hoảng sợ rút ví nhờ cầu an.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Tuyết (32 tuổi, một người phụ nữ bán nước ở khu vực bãi tắm TP.Vũng Tàu) cho biết: “Hồi trước, tôi nghe nói ông Ba Huy trú ngụ ở khu vực Cửa Lấp (thuộc phường 12, TP.Vũng Tàu). Lúc đầu, tôi nghĩ ông ấy làm thuê làm mướn gì đó, nhưng dạo gần đây thấy ông xem bói trên bãi biển.

Thường ngày, ông ấy vẫn tới đây uống nước. Tôi chỉ biết ông ấy cứ đi khắp nơi xem bói, nhưng đa phần đều là khách du lịch còn người dân chúng tôi thì chẳng bao giờ xem. Nhiều lần, tôi còn thấy ông ấy dẫn một số người về nhà, còn việc cúng số tạo mạng gì đó thì tôi có nghe nói ông làm được nhưng không tin lắm. Nhưng có một điều là ổng mê trai lắm, hễ con trai đến xem bói là ông thích thú lắm, cứ nắm tay thật chặt mà bói rồi cười tít mắt”.

Lần theo địa chỉ chị Tuyết cung cấp, PV tìm tới con hẻm nhỏ không có số nhà tại Cửa Lấp (phường 12, TP.Vũng Tàu). Khi hỏi tới nhà Ba Huy thì ai cũng biết, nhưng lại không hề biết ông ấy chuyên đi bói dạo. Tại đây, Ba Huy sống một mình, không vợ, không con.

“Cứ một vài ngày, ông ấy lại dẫn một số người đàn ông về nhà, nhưng toàn là người tứ xứ. Ông ấy đến đây thuê trọ một vài năm nay. Khi tôi chuyển tới đây, ông ấy đã sống ở đây rồi, nên sự tình trước đó như thế nào tôi không được rõ. Nhưng có một điều chắc chắn là ông ấy rất ít giao lưu trao đổi với mọi người xung quanh. Sáng đi, tối về nên chẳng ai ở khu trọ có dịp trò chuyện, cũng chẳng biết ông ta làm nghề gì. Bây giờ các cô mà tới thì không có ông ấy ở nhà đâu”, một người hàng xóm cùng dãy trọ với Ba Huy cho biết.

 

Sẽ xử lý theo quy định của pháp luật

Tại UBND phường 12 (TP.Vũng Tàu), khi PV đề cập đến trường hợp ông Ba Huy coi bói dạo, thu nhiều tiền của khách du lịch,  một cán bộ  tại UBND phường cho biết, Ba Huy không có hộ khẩu, cũng không đăng ký tạm trú tại địa bàn, lại thuê trọ trong khu đô thị mới quy hoạch nên thực hư sự việc như thế nào UBND phường vẫn chưa được rõ. Trước thông tin này, phía ủy ban sẽ xem xét, tìm hiểu kỹ. Nếu thực sự như vậy, sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

   

Theo Dương Hạnh/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thánh cô