Tin mới

Gã đàn ông 'tẩn' cả mẹ lẫn vợ để vẽ đường cho bồ nhí chạy trốn: Coi chừng dính án tù

Thứ ba, 01/09/2020, 15:13 (GMT+7)

Vụ việc đang gây xôn xao trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bất bình. Ngoài những sai lệch về mặt đạo đức, cặp đôi kia hoàn toàn có thể phải đối diện với những quy định xử lý theo pháp luật.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh Đánh ghen kinh hãi của người chồng phụ bạc khiến dư luận xôn xao.

Trong đoạn clip đăng tải, anh chồng bị vợ và mẹ bắt quả tang khi đang đi cùng bồ nhí. Chị vợ và mẹ lao vào giật tóc, lấy dép đánh bồ nhí. Bị đánh ghen giữa đường, ả 'tiểu tam' cũng không phải vừa, túm chặt tóc cô vợ không buông.

Vụ đánh ghen đang gây xôn xao trên MXH những ngày qua. Ảnh chụp màn hình

>>> Xem thêm: Dân mạng nhanh chóng tìm ra Facebook thanh niên 'tẩn' cả mẹ lẫn vợ để vẽ đường cho bồ nhí chạy trốn

Thấy bồ nhí bị đánh, người chồng phụ bạc lập tức dúi điếu thuốc đang hút dở vào mặt vợ, dùng tay thụi vào lưng, đấm đá vào đầu cô.

Như chưa hả giận, gã chồng trăng hoa chạy phăng phăng ra bê hòn gạch bên đường định tấn công vợ mình. Rất may người dân xung quanh đã kịp can ngăn. Sau đó, người chồng tiếp tục chửi bới và xông vào đá vào bụng vợ không tiếc thương.

Theo người đăng tải clip cho biết, chị vợ trong clip thuộc tuýp người phụ nữ tảo tần, không dám ăn tiêu mà chỉ lo làm ăn tích cóp cho gia đình, nhưng cuối cùng vẫn bị chồng phụ bạc.

Rất nhanh chóng, dân mạng đã tìm ra tài khoản mạng xã hội của thanh niên hành hung cả mẹ lẫn vợ để vẽ đường cho bồ nhí tháo chạy. Ảnh: FBNV

Sự việc này đã tạo ra làn sóng phẫn nộ rất lớn trong Cộng đồng mạng. Đại đa số đều cảm thấy hành động của người đàn ông này rất đáng lên án khi hành hung cả mẹ lẫn vợ mình để bảo vệ cho bồ nhí.

Có thể xử lý theo quy định pháp luật

Có hiệu lực từ hôm nay 1/9, Nghị định 82/2020/NĐ-CP phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ; Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

Ảnh chụp màn hình

Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng; Cản trở kết hôn, yêu sách của cải trong kết hôn hoặc cản trở ly hôn.

>>> Xem thêm: Cô gái không kịp lên xe hoa sau 2 lần hoãn cưới vì COVID: Người chồng suy sụp, thất thần bên linh cữu vợ

Ngoài ra, tại Điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng. Theo đó, quy định người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm: Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm;

Ảnh chụp màn hình.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm: Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát; Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.

Ngoài ra, mẹ hoặc vợ của người đàn ông này hoàn toàn có thể tố cáo vì tội "cố ý gây thương tích" khi bị hành hung trong vụ đánh ghen nói trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news