Tin mới

Gã hàng xóm hiếp dâm hai bé gái rồi năm lần bảy lượt kêu oan nhận sự trừng phạt đích đáng

Thứ ba, 12/09/2017, 14:53 (GMT+7)

Sau 6 năm ròng rã đi tìm công lý cho con gái, hai người mẹ nở nụ cười hạnh phúc khi gã hàng xóm đồi bại phải chịu sự trừng trị thích đáng.

Sau 6 năm ròng rã đi tìm công lý cho con gái, hai người mẹ nở nụ cười hạnh phúc khi gã hàng xóm đồi bại phải chịu sự trừng trị thích đáng.

Ngày 11/9/2017, Tòa án Nhân dân (TAND) TP.HCM đã đưa bị cáo Hoàng Văn Tính (34 tuổi) ra xét xử phúc thẩm về tội Hiếp dâm trẻ em. Kết quả, bị cáo bị tuyên án 10 năm tù giam vì tội ác mà mình gây ra với hai bé gái 6 và 7 tuổi. Trước đó, vì nhiều lý do khác nhau mà có hơn 10 phiên tòa bị trì hoãn.

Lật lại hồ sơ vụ án, ngày 10/4/2011, bị cáo Hoàng Văn Tính đang dọn dẹp nhà tại phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 (TP.HCM) thì thấy bé N.L. (sinh năm 2005) đang ở phòng trọ một mình. Sau đó, hắn gọi bé N.L. qua nhà chơi rồi đóng cửa thực hiện hành vi đồi bại. Đến 15 giờ cùng ngày, Tính lại dụ dỗ bé T.L. (sinh năm 2004) vào nhà rồi cưỡng bức.

TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tính 10 năm tù giam vì tội Hiếp dâm trẻ em

Một thời gian sau, khi vô tình nói chuyện với con, mẹ hai bé gái mới phát hiện con mình bị xâm hại. 

Ngày 27/4/2011, mẹ của hai nạn nhân đã trình báo mọi việc lên công an. Ngày 28/4/2011, Hoàng Văn Tính bị bắt giữ vì hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Sau đó, tại cơ quan điều tra, người đàn ông này đã khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm tại TAND TP.HCM diễn ra vào tháng 1/2012, tòa tuyên phạt Tính 15 năm tù vì tội Hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, bị cáo đã liên tục kêu oan và cho rằng mình không hiếp dâm các nạn nhân, tất cả đều do công an ép buộc trong quá trình lấy lời khai. 

Đến tháng 7/2012, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm và hủy bỏ toàn bộ kết quả của phiên xét xử sơ thẩm trước đó vì vi phạm thủ tục tố tụng, đồng thời trả hồ sơ để điều tra lại theo trình tự sơ thẩm.

Hành trình 6 năm đi đòi công lý cho con gái của hai người mẹ

Sau khi có kết quả điều tra, ngày 23/5/2016, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần thứ 2. Kết quả, tòa tuyên bị cáo Tính lãnh án 5 năm 29 ngày tù giam, bằng thời gian tạm giam. Theo đó, bị cáo sẽ được thả tự do ngay tại tòa.

Không đồng tình với kết quả, hai người mẹ của hai nạn nhân tiếp tục gửi đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt cho ông Hoàng Văn Tính. Cùng lúc này, phía ông Tính cũng kháng cáo kêu oan, cho rằng mình vô tội.

Trong phiên tòa ngày 11/9/2017, thông qua quá trình xét hỏi, tranh luận, TAND TP.HCM xét thấy, việc bị cáo Tính cho rằng mình bị ép cung là thiếu chứng cứ, sai bản chất vụ việc.

Dựa theo các tình tiết có được, tòa khẳng định bị cáo Tính đã thực hiện hành vi hiếp dâm với hai bé gái 6 và 7 tuổi. Đồng thời, trong quá trình điều tra, lấy lời khai, bị cáo có hành động không thành khẩn, quanh co chối tội. Cuối cùng, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tính 10 năm tù giam. Đối với việc bồi thường dân sự cho phía người nhà nạn nhân vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm. 

Sau khi tòa tuyên án, mẹ của bị cáo Tính đứng dậy la lớn, luôn miệng kêu oan cho con trai mình. Sau đó, một số người thân trong gia đình cũng hùa theo than khóc, chửi bới khiến lực lượng chức năng phải vất vả trấn an, ổn định. Bị cáo Tính cũng phản ứng vô cùng gắt gao, la bới, mắng chửi hai người mẹ của hai nạn nhân.

Sau phiên tòa ngày 11/9/2017, bị cáo Tính lớn tiếng chửi bới mẹ của hai nạn nhân bị mình xâm hại

Chị T.T.L., (50 tuổi, mẹ của nạn nhân N.L.) chia sẻ: “Suốt 6 năm qua, gia đình tôi sống trong lo sợ, đau đớn khi vết thương của con gái mình vẫn còn đó. Nó vẫn chưa thể nào quên được tên Tính đã xâm hại mình, học hành cũng sa sút. Gia đình tôi thì đâu có tiền bạc gì, cũng phải bươn chải để mưu sinh. Giờ tên Tính đã nhận được sự trừng phạt đích đáng, tôi vui lắm. Cuối cùng nỗi oan ức của con gái tôi và bé N.L. cũng được giải tỏa”.

Luật sự Trần Thị Ngọc Nữ, người bào chữa miễn phí cho gia đình bị hại bày tỏ:“Chúng tôi bức xúc trước kết quả xử sơ thẩm lần 2 khi chỉ tuyên Tính 5 năm 29 ngày tù và trả tự do ngay tại tòa. Giờ thì công bằng đã được đòi lại rồi, tôi cũng hi vọng những Vụ án hiếp dâm sẽ được xử công bằng, đúng tội để giảm bớt vấn nạn nhức nhối này”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news