Tin mới

Galaxy S6 Edge có chi phí linh kiện đắt nhất hiện nay

Thứ tư, 15/04/2015, 13:48 (GMT+7)

Theo phân tích của hãng IHS, Galaxy S6 Edge có phí sản xuất cao nhất trong các sản phẩm điện thoại trên thị trường hiện nay.

Theo phân tích của hãng IHS, Galaxy S6 Edge có phí sản xuất cao nhất trong các sản phẩm điện thoại trên thị trường hiện nay.

Cụ thể, IHS đã mổ xẻ phiên bản Galaxy S6 Edge 64 GB hoạt động trong mạng Verizon Wireless và nhận thấy các bộ phận trong máy có giá tổng cộng 290 USD.

Màn hình cảm ứng cong với chi phí 85 USD là thành phần tốn kém nhất của S6 Edge

Thành phần tốn kém nhất của S6 Edge là màn hình cảm ứng cong với chi phí 85 USD. Phần đắt thứ hai là vi xử lý Exynos 7, ước tính khoảng 29,5 USD. Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge là những sản phẩm đầu tiên trang bị vi xử lý được xây dựng trên quy trình sản xuất 14 nanometer, đem lại hiệu suất cao hơn với kích thước nhỏ hơn so với thế hệ trước.

Ngoài ra những vi xử lý 14 nanometer khác trên thị trường hiện nay đến từ nhà sản xuất Intel, Apple cũng dự kiến sẽ sử dụng chip 14-nanometer trong tương lại.

Hình ảnh các thành phần bên trong Galaxy S6 Edge từ IHS

Bộ nhớ ram DDR4 cũng là một trong những yếu tố có chi phí lớn trong Galaxy S6 Edge, khoảng 27 USD. Rassweiler cho biết thêm đây cũng là lần đầu tiên bộ nhớ RAM DDR4 được sử dụng trên một điện thoại thông minh, iPhone 6 và iPhone 6 Plus sử dụng bộ nhớ RAM DDR3. Samsung cũng tự sản xuất bộ nhớ lưu trữ flash trên Galaxy S6 Edge, ước tính giá khoảng 25 USD cho dung lượng 64GB.

Hy vọng rằng, với giá thành sản xuất cao hơn, thiết bị này sẽ đem đến chất lượng như kỳ vọng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news