Tin mới

Game thủ Pokemon Go phá hoại dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google Maps

Thứ năm, 11/08/2016, 09:35 (GMT+7)

Để thuận tiện cho việc bắt Pokermon, nhiều game thủ Pokemon Go tại Việt Nam đã chỉnh sửa, nhập thông tin sai về các địa điểm và tạo địa điểm ảo bằng công cụ Google Maker. Điều này thực sự là mối nguy hiểm cho nguồn dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google Maps.

Để thuận tiện cho việc bắt Pokermon, nhiều game thủ Pokemon Go tại Việt Nam đã chỉnh sửa, nhập thông tin sai về các địa điểm và tạo địa điểm ảo bằng công cụ Google Maker. Điều này thực sự là mối nguy hiểm cho nguồn dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google Maps. 

Lời kêu gọi dừng ngay việc phá hoại bản đồ của Google Maker Việt Nam.

Pokemon Go là một trò chơi tương tác giữa camera, gps và Google Maps. Người chơi sẽ phải đến những địa điểm nhất định để “bắt” Pokemon và tiếp tục trò chơi của mình. Sau khi vào Việt Nam trò chơi này đã thực sự làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ, bằng chứng là có rất nhiều người bỏ cả đêm để săn đuổi quái thú này.

"Đại học Pokemon" vừa được thành lập

Tuy nhiên, thay vì chơi game chân chính, nhiều người chơi đã cố tình chỉnh sửa, thêm vào các địa điểm không có thực vào bản đồ Google với hy vọng được cấp Pokestop (điểm nhận quà trong game). Thậm chí có game thủ còn di chuyển vị trí các địa điểm công cộng trên bản đồ Google để tiện cho việc bắt Pokemon.

Người chơi "mang" cả Công viên Nghĩa Đô về vị trí nhà, nhưng sau đó đã được dời lại.

Có người chơi đã dời cả công viên Nghĩa Đô (Hà Nội) về ngay nhà mình để bắt Pokemon. Đại học Hàng Hải ở Hải Phòng cũng bị chuyển về quận 1, TP. HCM.

[mecloud]uzV9F2Aw3h[/mecloud]

Với những người chơi họ chỉ mong muốn bắt càng nhiều Pokemon càng tốt, nhưng điều này làm nguồn dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google Maps bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì vậy, cộng đồng Google Map Maker Việt Nam đã chính thức lên tiếng trên fanpage kêu gọi người chơi Pokemon Go dừng ngay các hoạt động mang tính phá hoại này.

[mecloud]jVS9KlfJUQ[/mecloud]

Theo Trưởng nhóm Google Map Maker Việt Nam Lê Bách, nguồn dữ liệu bản đồ mà chúng ta đang hằng ngày sử dụng để định vị vị trí, để điều hướng khi sử dụng phương tiện giao thông cũng như tìm các vị trí hữu ích khác như cơ sở ý tế, trường học, địa danh... là công sức của hàng trăm ngàn người ngày đêm bổ sung, kiểm duyệt.

Nếu nguồn dữ liệu này bị sai lệch sẽ để lại những hậu quả vô cùng lớn. Người dùng Google Maps không xác định được vị trí chính xác các địa điểm. Hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn nếu những vị trí khẩn cấp như bệnh viện, đồn công an..bị di dời, làm sai lệch vô tội vạ.

Các thành viên Google Maker đã cố gắng không chấp nhận các chỉnh sửa trái phép nhưng với hàng ngàn lượt chỉnh sửa mỗi ngày khiến nhóm gặp khó. Chưa kể vài thành viên Google Maker nước ngoài vô tình phê duyệt vì không biết rõ địa điểm ở Việt Nam.

Trên bài viết của Google Maker Việt Nam, cộng đồng này mong người chơi Pokemon Go:
- Không Tạo vị trí Spam hàng loạt
- Không cố tình bổ sung trùng lặp với các vị trí đã có
- Không di chuyển các vị trí công cộng hữu ích như trụ sở, trường học, chùa chiền, cùng nhiều vị trí danh thắng quan trọng khác.
- Không cố tình bổ sung, Spam các vị trí giả mạo nhằm tạo Pokestop...

Bên cạnh đó, những người chơi Pokermon Go chân chính cũng hy vọng các game thủ Pokermon hãy chơi bằng khả năng thực sự của mình, với các thể loại game khác việc hack có thể không gây hại gì tới cộng động, nhưng bản đồ là thứ rất hữu ích, tối quan trọng với nhiều người. Vì vậy, hãy dừng ngay việc phá hoại dữ liệu bản đồ vì bất cứ mục đích gì.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news