Tin mới

Gần 200 người làm đơn trình báo sau khi chủ quỹ tín dụng đen mất tích cùng 26 tỷ

Thứ ba, 14/08/2018, 18:50 (GMT+7)

Lãi suất mà bà Nguyễn Thị Hóa (58 tuổi), một chủ quỹ tín dụng “đen” ở xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP. Hải Phòng trả cho người gửi tiền là 2\% – 3\%/tháng. Người gửi ít nhất là vài triệu, người nhiều nhất là 1,6 tỷ đồng.

Lãi suất mà bà Nguyễn Thị Hóa (58 tuổi), một chủ quỹ tín dụng “đen” ở xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP. Hải Phòng trả cho người gửi tiền là 2% – 3%/tháng. Người gửi ít nhất là vài triệu, người nhiều nhất là 1,6 tỷ đồng.

Trưa 14/8, ông Lương Văn Thiết – Chủ tịch UBND xã Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) cho biết trên VTC News, UBND xã vừa tiếp nhận gần 200 đơn trình báo việc chủ hụi ôm trên 26 tỷ đồng của người dân đi khỏi địa phương và hoàn toàn mất liên lạc.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 13/8, công an xã Đặng Cương liên tiếp nhận trình báo của người dân địa phương về việc họ đóng tiền “hụi” cho bà Nguyễn Thị Hóa (sinh năm 1960, ở thôn Đồng Quan, xã Đặng Cương, huyện An Dương) để gửi tiền và thu lãi.

Người dân tập trung trước cửa nhà bà Hóa sáng 14/8. (Ảnh: Thanh Niên)

Tuy nhiên, khi một số người đến nhà bà Hóa để lấy tiền lãi thì phát hiện bà Hóa không có nhà. Những người này gọi điện cho bà Hóa thì không thấy nghe máy. Chồng và con người phụ nữ này cũng không biết bà đi đâu. Cho rằng quỹ tín dụng đen của bà Hóa bị vỡ, hàng trăm người đã kéo đến khu vực này gây mất an ninh trật tự.

Báo Thanh Niên đưa tin, tính đến 20 giờ ngày 13/8, có 188 người đến trình báo có gửi tiền cho bà Hóa, tổng số trên 26 tỷ đồng. Trong đó, xã Đặng Cương có khoảng trên 140 người, còn lại là các xã, huyện lân cận.

Lãi suất mà bà Hóa trả cho người gửi tiền là 2% – 3%/tháng. Người gửi ít nhất là vài triệu, người gửi nhiều nhất là 1,6 tỷ đồng.

Theo công an xã Đặng Cương, bà Hóa hiện không có mặt tại nơi cư trú, đồng thời khẳng định việc bà Hóa tổ chức quỹ tín dụng “đen” là trái pháp luật.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news