Tin mới

Gần 7 giờ đồng hồ bắt đối tượng ngáo đá dùng dao phay khống chế mẹ và em trai

Thứ tư, 21/02/2018, 09:30 (GMT+7)

Sau khi sử dụng hết số ma túy đá với giá 200.000 đồng, Công sinh ảo giác đã dùng dao khống chế 2 con tin là người thân trong gia đình.

Sau khi sử dụng hết số ma túy đá với giá 200.000 đồng, Công sinh ảo giác đã dùng dao khống chế 2 con tin là người thân trong gia đình.

Tin tức trên báo Giao ThôngNgười Lao Động đăng tải, cơ quan Công an huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đang tạm giữ Đặng Văn Công (SN 1988, trú tại thôn Nam Phong 2, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) để điều tra làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 20/2 (mùng 5 Tết Mậu Tuất 2018), trở về nhà sau khi ra nghĩa địa sử dụng hết số ma tuý đá mua với 200.000 đồng, Đặng Văn Công sinh ảo giác, cho rằng người cha gọi lực lượng công an đến để đưa Công đi cai nghiện. 

Lực lượng công an khống chế đối tượng (ảnh minh họa)

Liền đó, Công xuống bếp lấy 1 con dao bầu, 1 con dao phay rồi dựng mẹ là bà Vương Thị H. (SN 1965) và em trai Đặng Văn C. (SN 2009) đang ngủ dậy, dí dao vào 2 người thân la hét, gây áp lực với gia đình.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tiên Lãng, Công an xã Kiến Thiết đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, kiên trì thuyết phục đối tượng bỏ hung khí. Tuy nhiên, Công liên tục la hét đồng thời dọa sẽ giết chết mẹ và em trai.

Đến 8 giờ cùng ngày đối tượng ra yêu sách gọi bạn của mình đưa xe đến chở mẹ đẻ và em trai cùng Công ra khỏi nhà. Hơn 30 cán bộ, chiến sĩ Công an đã bám theo chiếc xe đi lòng vòng nhiều tuyến đường thuộc huyện Tiên Lãng.

Nhiều giờ thuyết phục nhưng Công không chịu buông dao, thậm chí dọa sẽ sát hại các con tin nếu Công an đến gần. Cho đến hơn 10 giờ cùng ngày, đối tượng lại yêu cầu người bạn chở mình cùng các con tin quay về nhà.

Sau gần 2 giờ yêu cầu người bạn thân chở theo 2 con tin đi lòng vòng khắp các tuyến đường thuộc huyện Tiên Lãng, rồi ra Quốc lộ 10 sang huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), đến 10h10 cùng ngày, bất ngờ Công yêu cầu người bạn thân lái xe về nhà. Khi về đến nhà, Công vẫn tiếp tục dùng dao khống chế mẹ và em trai.

Biết Công đã đói, mệt, người thân trong gia đình ngon ngọt dỗ dành đối tượng đồng ý cho người ngoài mang cơm vào. Nhân cơ hội này, 2 cán bộ Công an huyện Tiên Lãng bất ngờ tiếp cận, áp sát, cùng lúc tước 2 con dao trên tay đối tượng, giải cứu thành công bà H. cùng cháu C.

Ngay sau đó, Công an huyện Tiên Lãng đã di lý đối tượng Công về trụ sở Công an huyện để điều tra, xử lý.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news